Điều trị sâu răng – Hãy thực hiện ngay nếu bạn thấy cần

Sau những nỗ lực hết sức để phòng chống sâu răng, đôi khi bạn không thể tránh khỏi căn bệnh này. Hãy tìm đến bác sĩ nha khoa để điều trị sâu răng ngay khi cần thiết để tránh những tổn thương nghiêm trọng cho răng miệng nhé.

Nguyên nhân của bệnh sâu răng

Sâu răng thường xuất hiện âm thầm trước khi người bệnh phát hiện. Vi khuẩn trên các mảng bám sử dụng đường trong thức ăn của bạn để tạo ra a – xít. Những a – xít này dần dần làm mềm và phá hủy men răng và dẫn đến sâu răng. Nếu điều trị sâu răng không kịp thời, bạn sẽ có nguy cơ phải nhổ bỏ chiếc răng bị sâu.
điều trị răng sâu
Hãy thực hiện điều trị sâu răng ngay khi bạn thấy cần thiết

Dấu hiệu và tác hại của bệnh sâu răng

Bạn sẽ không hề cảm thấy đau nhức cho đến khi sâu răng phá hủy men răng, vào đến ngà răng. Ngà răng lúc này trở nên cực kỳ nhạy cảm khi bạn ăn thức ăn quá nóng, quá lạnh, hoặc quá chua. Bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi ăn nhai và thức ăn thì thường xuyên giắt vào giữa răng của mình.
Sâu răng sẽ hủy hoại ngà răng rất nhanh bởi bộ phận này không cứng như men răng. Giai đoạn này bạn sẽ cảm thấy các cơn đau xuất hiện, thường xuyên và dữ dội hơn.
Điều quan trọng cần lưu ý đó chính là nếu không điều trị sâu răng kịp thời, khi vi khuẩn “ăn” vào đến tủy răng – nơi tâp trung nhiều dây thần kinh và mạch máu, cơn đau sẽ dai dẳng, nghiêm trọng và tăng dần về đêm. Một số triệu chứng khác có thể bao gồm sốt, sưng mặt và mùi hôi khó chịu ở miệng. Bạn cũng có thể nhận thấy mủ chảy ra từ một nốt sưng đỏ trên nướu răng. Hậu quả có thể nghiêm trọng hơn nếu sự nhiễm trùng lan đến xương hàm hoặc toàn bộ cơ thể.

Điều trị sâu răng như thế nào là hợp lý?

Tùy vào mức độ răng sâu mà các bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành các phương pháp điều trị sâu răng thích hợp. Nếu sâu răng chỉ mới ở mức các chấm li ti trên bề mặt răng, nghĩa là vi khuẩn chưa tấn công đến ngà răng, nha sĩ có thể khắc phục ngay tức thì. Tuy nhiên, nếu sâu răng đã xâm hai ngà răng, nha sĩ sẽ phải tiến hành nạo bỏ mô răng sâu và phục hình răng lại bằng các vật liệu nhân tạo để tránh các tổn thương nghiêm trọng hơn như áp – xe răng, viêm nướu, nhiễm trùng,…
Nếu như các bạn có các dấu hiệu như vừa nhắc đến ở trên, hãy tìm đến nha sĩ để điều trị sâu răng càng sớm càng tốt. Bạn càng chần chừ, sâu răng sẽ càng phát triển nghiêm trọng, tổn thương về răng của bạn cũng sẽ càng nặng hơn.

Cách tốt nhất để phòng ngừa và phát hiện sâu răng kịp thời đó chính là khám răng định kỳ 6 tháng một lần. Và nếu bạn chưa tìm được cơ sở nha khoa ưng ý để điều trị sâu răng thì Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với hơn 15 năm uy tín trong lĩnh vực nha khoa sẽ là một gợi ý không tồi cho bạn.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.