Một số bài thuốc chữa sâu răng trong dân gian

Sâu răng tuy không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng những cơn đau sâu răng thì thật sự gây khó chịu cho khổ chủ. Cùng tìm hiểu một số bài thuốc chữa sâu răng trong dân gian để ngăn chặn cơn đau phiền toái này khi chưa có thời gian gặp nha sĩ nhé.

1. Lá trầu không, nghệ vàng và búp bàng

Lấy khoảng 10 lá trầu không, 1 củ nghệ vàng nhỏ, 5 búp bàng. Rửa sạch, giã nhỏ rồi ngâm với rượu. Khi dùng, bạn đem đun cách thủy, để nguội rồi lấy bông gòn nhỏ vào chỗ đau.
 bài thuốc chữa sâu răng
Lá trầu không và nghệ vàng là bài thuốc chữa sâu răng dân gian khá hiệu quả
 Bạn cũng có thể lấy hỗn hợp này súc miệng 5 phút hàng ngày đến khi răng sâu của bạn đỡ đau.

2. Hoa cúc vàng 

bài thuốc chữa răng
Hoa cúc vàng không những đẹp mà còn là một bài thuốc chữa sâu răng

Rửa sạch rồi đặt các cánh hoa vào chỗ răng sâu để ngậm hoặc nhai. Đây là cách giảm đau tức thì. Muốn chữa đau răng lâu dài, bạn cho cánh hoa vào ngâm cùng rượu trắng, hàng ngày bạn lấy ra súc miệng. Sau 2-3 tuần, chứng đau răng sẽ dần dần biến mất.

3. Rễ Lá lốt + muối trắng

bài thuốc chữa sâu răng trong dân gian
Lá lốt cũng là bài thuốc chữa sâu răng được lưu truyền trong dân gian
Bạn rửa sạch một nắm rễ lá lốt, giã nát với một chút muối trắng, vắt lấy nước cốt. Sau đó, cuộn tròn bông gòn sạch, chấm nước cốt vào chỗ răng bị đau khoảng 5 phút rồi súc miệng lại bằng nước muối sinh lý. Thực hiện 4 - 5 lần mỗi ngày sẽ giúp đẩy lùi cơn đau răng.

4. Gừng tươi

chua dau rang
Gừng tươi không chỉ là bài thuốc chữa sâu răng mà còn chữa được nhiều bệnh khác
Gừng có tính nóng và vị cay nồng, sử dụng 200g gừng rửa sạch, giã nát ròi đắp lên vết răng bị sâu. Ngày đắp 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ giữ miếng gừng trong miệng qua đêm, sáng hôm sau dậy bạn súc miệng bằng nước muối bình thường. Duy trì việc ngậm khoảng 10 ngày là chứng đau răng sẽ khỏi.

5. Nhựa đu đủ non

Đây có thể là một trong những bài thuốc chữa sâu răng dân gian ít người biết đến nhất.Theo đông y, đu đủ có rất nhiều tác dụng trong việc trị bệnh, bao gồm cả việc điều trị răng miệng.
Bạn cắt một quả đu đủ non, lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp vào chỗ đau răng. Làm như vậy đến khi nào răng sâu của bạn hết đau thì dừng lại.
sâu răng
Đu đủ - Bài thuốc chữa sâu răng ít người biết đến

 Điểm lưu ý của bài thuốc chữa sâu răng dân gian này là tuyệt đối không được nuốt nhựa. Bài thuốc này cũng tránh sử dụng cho phụ nữ có thai, vì theo kinh nghiệm dân gian đu đủ được xếp vào nhóm thức ăn tự nhiên “không lành”, dễ gây sảy thai.

Trên đây là những bài thuốc chữa sâu răng lưu truyền trong dân gian bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy vậy, ngay khi có thời gian bạn hãy đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị triệt để, tránh những biến chứng do sâu răng sau này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.