Dấu hiệu sâu răng bạn có thể nhận biết

Sâu răng là bệnh lý vô cùng phổ biến tại Việt Nam .Tuy nhiên nếu chúng ta chữa trị sâu răng kịp thời thì sẽ dẫn đến nhiều biến chứng khác thậm chí có thể viêm tủy hoặc nguy hiểm hơn là viêm ổ xương răng. Vậy làm sao để nhận biết dấu hiệu sâu răng để có thể kịp thời chữa trị.

Bệnh sâu răng là quá trình phức tạp bao gồm các phản ứng hóa lý liên quan đến sự di chuyển các ion bề mặt giữa răng và môi trường miệng, nó cũng là quá trình sinh học giữa các vi khuẩn mảng bám với cơ chế bảo vệ của vật chủ làm gây ra sự thương tổn cho răng.

Đây là một bệnh lý nguy hiểm, phát triển một cách thầm lặng, ở những giai đoạn đầu thường không có những dấu hiệu rõ ràng, mọi người vì thế mà khó phát hiện ra mình đang bị sâu răng. Sau đây là các triệu chứng của bệnh sâu răng thường thấy nhất, mọi người hãy để ý thật kỹ lưỡng để phát hiện ra tình trạng răng miệng và điều trị sớm nhất để hạn chế được những tình huống nguy hiểm xảy ra:

Độ nhạy cảm của răng tăng cao

Đây là một trong những dấu hiệu sâu răng đầu tiên. Nhạy cảm với thức ăn lạnh là một dấu hiệu cho thấy răng vẫn chưa bị tấn công hoàn toàn. Một cách để bảo vệ răng khi gặp tình trạng này là trám răng kịp thời. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy răng trở nên nhạy cảm hơn và đau đớn khi ăn đồ nóng, đó là dấu hiệu răng sắp hỏng hoàn toàn. Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để điều trị.

Dấu hiệu sâu răng
Xuất hiện những đốm trắng đục trên răng

Trên một chiếc răng khỏe mạnh và bình thường, lớp ngoài cùng của men răng màu trong mờ và có thể nhìn thấy màu ngà bên trong. Những đốm trắng đục này là dấu hiệu đầu tiên của sâu răng, nhưng thường bệnh nhân sẽ không chú ý và bỏ qua dấu hiệu này. Họ không biết rằng quá trình sâu răng đang bắt đầu với việc các vi khuẩn làm mất các khoáng chất, đặc biệt là canxi trong men răng dẫn đến xuất hiện các đốm trắng đục.

Dấu hiệu sâu răng 1
Xuất hiện lỗ sâu trên răng làm thức ăn bị giắt vào răng

Đây là một trong những biểu hiện thường gặp nhưng mọi người khi có dấu hiệu này không hề hay biết mình đã có thể bị mắc sâu răng. Kể từ lúc sâu răng, vi khuẩn tạo ra các lỗ trên bề mặt răng hoặc hai bên răng thì khoảng cách giữa hai chiếc răng được nới rộng ra, tạo điều kiện thuận lợi để thức ăn thừa kẹt lại những kẽ răng này. Một số người cảm thấy rất khó chịu khi thức ăn lọt vào kẽ răng và thường sử dụng tăm để tác động và vô hình chung đã tự làm trong bóc lớp men răng của mình.

Dấu hiệu sâu răng 2
Răng bị sẫm màu

Đây là biểu hiện cho thấy răng đang gặp vấn đề về dinh dưỡng, do không được nuôi dưỡng bằng các chất cần thiết từ tủy. Sâu răng chính là một trong những nguyên nhân gây ra sự rối loạn trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho răng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, răng có thể rụng vì thiếu dinh dưỡng.

Một số răng mất đi khả năng nhai

Dấu hiệu sâu răng 3

Khi sâu răng ăn dần đến tủy và mô quanh chóp răng bắt đầu hình thành mủ. Điều này làm cho một số người cảm thấy đau khi nhai ở những vị trí răng gặp tình trạng trên.

>>Dấu hiệu sâu răng 

Chảy máu khi đánh răng

Nếu một lỗ sâu răng nằm ở giữa hai răng làm cho các mô nướu phát triển tràn ra bên ngoài. Khi đánh răng, những mô nướu này bị tổn thương và chảy máu.

Dấu hiệu sâu răng 4

Tróc hoặc rạn nứt răng

Nếu bạn thấy răng bị sứt mẻ khi cắn hoặc nhai cái gì không quá cứng, đó có thể là một dấu hiệu của sâu răng. Do cấu trúc của men và ngà răng (men là lớp ngoài, ngà là lớp trong), nên khi răng bị sâu đến lớp ngà, nó sẽ làm tróc hoặc làm rạn nứt lớp men răng.

Dấu hiệu sâu răng 5

Hơi thở có mùi

Thức ăn bị mắc kẹt giữa các kẽ răng nếu không được loại bỏ đúng cách có thể tạo nên mùi hôi trong hơi thở.

Dấu hiệu sâu răng 6

Xuất hiện những khoảng trống giữa hai hàm răng

Nếu sâu răng ở giữa các răng hàm lớn thì qua thời gian những chiếc răng này có sự thay đổi lớn dẫn đến sự xuất hiện những khoảng trống giữa hai hàm răng.

Dấu hiệu sâu răng 7

Nướu bị sưng và có mủ

Dấu hiệu sâu răng 8

Khi sâu răng ăn đến tủy và sau đó tạo ảnh hưởng đến các mô xung quanh tạo ra mủ. Điều này có thế gây ra sưng ở nướu răng và phải điều trị ngay lập tức nếu không muốn thấy những biến chứng nguy hiểm.

Trên là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết sâu răng. Nếu bạn còn thắc mắc nào về dấu hiệu sâu răng bạn hãy liên hệ tổng đài nha khoa KIM 19006899 để các bác sĩ có thể tư vấn và giải đáp cho bạn.

Xem thêm: 

Có thể bạn sẽ thích

Có 3 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Chắc bạn nào ngày nhỏ cũng từng bị sâu răng nhỉ! Mình cứ nghĩ tới cái răng cấm của mình bị sâu nó làm mình sốt mấy ngày. Mình có đôi mắt một mí nên muốn được tư vấn! Mong bạn biết thì chia sẻ thêm nhé.

avatar

Do you want to know more about academic paper writing? Here you can get some tips to use

avatar

Do you know how to write a legal brief? Case brief writing assignments involve analyzing legal cases and looking at the facts of the case, patterns and legal interpretations that ultimately led to the court’s decision. If you are a law student or seeking legal internships, you will need to do a significant amount of legal writing. Take a look at this site for more details here https://order-essays.com/buy-case-brief-writing/

Được tạo bởi Blogger.