Khi nào nên hàn răng thẩm mỹ ?

Hàn răng thẩm mỹ là phương pháp giúp khắc phục hiệu quả những trường hợp răng bị vỡ mẻ, hỗ trợ điều trị sâu răng. Vậy khi nào nên hàn răng ?

1. Hàn răng thẩm mỹ là gì?

Nhiều người vẫn chưa biết hàn răng thẩm mỹ là gì? Hàn răng thẩm mỹ là phương pháp nha khoa dùng các chất liệu trám để xử lý răng bị mẻ, răng sâu ở mức độ nhỏ…đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường cho răng, không những thế hàn răng còn giúp bảo vệ răng khỏi tác động của vi khuẩn, ngăn ngừa sâu răng.

Khi nào nên hàn răng thẩm mỹ ?
Khi nào nên hàn răng thẩm mỹ ?
Bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch chiếc răng cần hàn trám, loại bỏ yếu tố gây sâu răng và trám lại bằng chất liệu trám chuyên dụng. Phương pháp này không tác động đến răng thật, không cần phải thực hiện mài cùi răng.

2. Chất liệu hàn răng thẩm mỹ

– Amangam: Đây là chất liệu hàn răng thẩm mỹ lâu đời nhất, là hợp kim của các kim loại như: thủy ngân, bạc, kẽm, đồng…Chất liệu này có ưu điểm là giá thành rẻ, lực chịu tốt. Nhưng lại có màu tương phản với màu răng làm mất đi tính thẩm mỹ. Vì vậy chỉ nên dùng chất liệu này để trám nhưng răng bên trong như răng cối.

– Composite: Hàn răng thẩm mỹ với chất liệu này đang được nhiều người ưa chuộng. Nó có những ưu điểm nổi trội hơn hẳn do với chất liệu hàn trám Amangam bới có màu tương đồng với màu răng. Độ chịu lực tốt, có thể áp dụng để hàn trám răng cho các răng trên khung hàm.

– GIC: Chất liệu này không gây viêm nướu. Với đặc tính phóng thích chậm Flour làm tăng độ cứng được sử dụng để trám xoang loại 1. Sử dụng chất liệu này rất đơn giản và nênấp dụng khi sâu răng ở giai đoạn đầu.

– Inlay và Onlay: Nếu răng bị mất một phần hoặc toàn bộ phần thân răng thì đây là phương pháp hàn răng thẩm mỹ cho hiệu quả tối ưu. Phương pháp này thay thế một mão răng toàn diện, không bị đổi màu theo thời gian và có độ bền chắc rất cao.

3. Lợi ích của hàn răng thẩm mỹ

Hàn răng thẩm mỹ là một kĩ thuật nha khoa đơn giản và giúp điều trị một cách nhanh chóng, hiệu quả cao.

– Ngăn ngừa sâu răng và hỗ trợ điều trị sâu răng hiệu quả

– Mang lại hàm răng đẹp tự nhiên, màu sắc hài hòa với răng thật

– Phục hình thẩm mỹ cho răng

4. Khi nào nên hàn răng thẩm mỹ?

Bạn nên thực hiện hàn răng thẩm mỹ khi trên răng hình thành những lỗ sâu, vết nứt. Ngoài ra trám răng cũng được yêu cầu thực hiện trước khi áp dụng các ca phục hình thẩm mỹ cho răng khác như: làm cầu răng, cấy ghép răng sứ, tẩy trắng răng…

Tuy nhiên để biết được chính xác khi nào nên hàn răng thẩm mỹ và nên dùng chất liệu nào là phù hợp thì cần đến trung tâm nha khoa để được tư vấn cụ thể.

Hãy chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả, chất lượng của quá trình điều trị.

Bạn đọc quan tâm: 

hàn răng thẩm mỹ khi nào
Nha khoa đường 3 tháng 2

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.