Giai đoạn nào là tốt nhất để nieng rang?

Giai đoạn nào là tốt nhất để nieng rang? Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì giai đoạn niềng răng tốt nhất không phải lứa tuổi trưởng thành mà là lứa tuổi trẻ em vừa thay răng xong. Lúc này là thời điểm có thể dễ dàng can thiệp vào cấu trúc răng nhất. Nếu có tình trạng răng mọc lệch lạc nên khắc phục sớm để tránh tạo điều kiện cho các bệnh răng miệng khác xảy ra.

Hiện nay, theo ước tính thì cứ 10 người sẽ có ít nhất 6 người mắc các bệnh về răng, 80% trong số đó thường bị tình trạng răng không đều, răng mọc ngầm, mọc lệch, mọc ngoài cung hàm, mọc khểnh, mọc không trật tự,… tuy cấp độ nhiều ít có thể khác nhau.
Hậu quả của tình trạng răng mọc lệch lạc, lộn xộn này không chỉ dừng lại ở việc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, khiến nụ cười không đẹp mà còn dẫn đến rất nhiều các bệnh về răng miệng khác, bị bám đọng thức ăn, mảng bám gây cao răng, sâu răng, lực nhai không đầy đủ, vị trí khớp cắn không đúng, hàm trên và hàm dưới bị chênh lệch nhiều khiến khẩu hình của khuôn miệng bị sai lệch,… là những tác hại thường thấy khi răng bị mọc lệch. Để khắc phục tình trạng này thì niềng răng chính là giải pháp hoàn thiện dành cho tất cả mọi người.
niềng răng
Nụ cười đẹp sẽ là lợi thế ngoại hình cho bạn

NIỀNG RĂNG LÀ GÌ?

Niềng răng – Chỉnh nha là một phương pháp sử dụng các mắc cài nha khoa để sắp xếp lại những chiếc răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,.. mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt của bạn. Nói niềng răng – chỉnh nha để làm đều răng thôi thì chưa đủ diễn tả hết giá trị của phương pháp này đối với khuôn miệng. Ý nghĩa thực sự quan trong của niềng răng đó là giúp trả lại cho chúng ta một cấu tạo hàm – khớp cắn – răng hoàn chỉnh, thẩm mỹ và hợp tự nhiên nhất.
Niềng răng là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay để vừa đạt tính thẩm mỹ vừa giúp hoàn thiện khả năng ăn nhai, bảo vệ hệ tiêu hóa

THỜI ĐIỂM NÀO TỐT ĐỂ NIỀNG RĂNG THẨM MỸ?

Ngay từ lúc bắt đầu mọc răng hiệu quả lâu dài đã thích hợp để thực hiện niềng răng thẩm mỹ.
Với trẻ em, việc niềng răng mang lại hiệu quả chỉnh nha rất tốt vì phần xương hàm còn khá mềm, ví trị răng có thể dịch chuyển được nhanh chóng. Còn ở người lớn, tuy mất thời gian hơn nhưng vẫn dễ dàng để thực hiện việc “cải thiện nụ cười”.
Trẻ em niềng răng sẽ nhanh và dễ dàng hơn người lớn

PHÂN LOẠI NIỀNG RĂNG

Giới chuyên môn chia niềng răng ra làm 4 cấp độ gồm phòng ngừa, can thiệp, toàn diện và hỗ trợ.
+ Niềng răng phòng ngừa
Mục đích của việc niềng răng này đúng như tên gọi là để phòng ngừa những biến dạng xấu về răng cho trẻ, giúp loại bỏ được sai lệch khớp cắn về sau và tạo thuận lợi cho việc phát âm ngay ở giai đoạn răng sữa.
Nhiều bé có thói quen xấu cắn môi, đẩy lưỡi, mút tay… dẫn tới răng có xu hướng lệch lạc, việc phát hiện thói quen và điều trị bằng niềng răng kịp thời sẽ cho phép định vị lại răng, giúp răng mọc đúng và loại bỏ các nguy cơ hô, móm về sau.
+ Niềng răng can thiệp
Phù hợp cho giai đoạn răng hỗn hợp (vừa có răng sữa và răng hiệu quả lâu dài) khoảng từ 6 đến 12 tuổi. Tuy muộn hơn giai đoạn phòng ngừa nhưng đây vẫn được đánh giá là thời điểm lý tưởng để niềng răng vì dễ dàng nhận được sự hợp tác của trẻ trong điều trị.
Giai đoạn này dễ dàng có thể phát hiện sự lệch lạc của răng gây ra tình trạng hô, móm. Việc đeo những khí cụ chức năng sẽ giúp chỉnh sửa lại những sai lệch nhằm đưa sự phát triển của răng đi đúng hướng.
+ Niềng răng hỗ trợ
Đây sẽ là bước hỗ trợ, tạo tiền đề cho các phương pháp khác về sau (Implant, phục hình hàm, phẫu thuật hàm…) được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và thẩm mỹ hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.