Tất tần tật về các loại răng giả và lời khuyên

Hiện nay, làm răng giả hay cấy ghép răng giả bằng công nghệ Implant khá phổ biến. Tuy nhiên, điều mọi người quan tâm là sự lựa chọn răng giả tốt, bền và giá cả hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm về việc lựa chọn loại răng và chọn kỹ thuật phục hình


1. Nên làm răng giả loại nào tốt: Cách chọn loại răng?
Chiếc răng giả thay thế cho răng thật cần đảm bảo được 3 tiêu chí là màu giống màu răng (đảm bảo tính thẩm mỹ), chịu lực tốt (đảm bảo ăn nhai) và không kích ứng thay đổi tính chất (duy trì tuổi thọ).

Hướng dẫn chính xác nên làm răng giả loại nào tốt? 1
>>> Kinh nghiệm làm răng implant
Các loại mão răng giả khác nhau có tính chất khác nhau

Hiện nay, chỉ răng sứ không kim loại là có thể đáp ứng được tốt nhất và đầy đủ các yêu cầu của một chiếc răng giả thay thế cho răng sinh lý.

Vì chất liệu sứ đồng chất, chế tạo từ phôi sứ tự nhiên lành tính, đã qua nung ở nhiệt độ cao nên chịu lực rất tốt, lại có nhiều cấp độ màu nên có thể dễ dàng lựa chọn được phôi sứ có màu trùng với màu răng của từng người.
>>> Chi phí làm răng giả
Một số dòng răng sứ thuộc loại này có thể sử dụng như răng sứ E.Max, Cercon, Venus,…

2. Nên làm răng giả loại nào tốt: Cách chọn kỹ thuật phục hình
Kỹ thuật phục hình đóng vai trò quyết định sự thành công của ca trồng răng giả. Kỹ thuật này cần đáp ứng được các yêu cầu trồng răng hạn chế tối đa xâm lấn răng và nướu, trồng răng bền chắc nhất nhưng phải phù hợp và tối ưu cho từng tình huống mất răng.

Hướng dẫn chính xác nên làm răng giả loại nào tốt?

Hiện có 3 kỹ thuật trồng răng có thể giúp làm răng giả là cầu răng, cấy Implant và răng tháo lắp.

– Cầu răng là cách dùng đến một nhiều cầu với số răng sứ nhiều hơn răng mất. Khi thực hiện, cần phải mài các răng thật kế cần răng mất. Cho nên nếu mất từ 3 răng trở nên thì không nên làm cầu răng độc lập vì sẽ phải mài nhiều răng và dùng đến các nhịp cầu nhiều răng sứ đắt đỏ.

Cầu răng chỉ nên áp dụng khi bị mất 1 – 2 răng trên toàn cung hàm, không áp dụng cho răng hàm số 7.

– Cấy ghép răng Implant là cách trồng thân răng giả tựa trên một trụ chân răng giả. Trụ chân răng này là Implant được cắm vào trong xương hàm thay thế cho vai trò của chân răng thật.

Implant không phải mài răng thật nên chỉ định phù hợp cho tất cả các trường hợp mất răng. Nó đặc biệt hữu ích khi bệnh nhân bị mất nhiều răng, vì có thể kết hợp Implant với cầu răng để giảm số lượng Implant ít hơn số răng mất thực tế.

– Răng tháo lắp là loại răng gắn trên nền nhựa hoặc khung kim loại. Loại này không bền chắc và chỉ phù hợp để áp dụng cho người cao tuổi. Càng ngày, loại hàm này càng ít được sử dụng.

3. Nên làm răng giả tại nha khoa uy tín
Nha khoa uy tín là nơi có thể phục hình cho bạn bằng các kỹ thuật hiện đại nhất và cung cấp các loại phôi sứ chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Tại nha khoa chúng tôi, khi tiến hành phục hình răng cho bệnh nhân, sẽ sử dụng các loại phôi sứ nhập khẩu chính hãng và được bảo quản đảm bảo. Do vậy, các bạn sẽ không phải lo lắng gì về chất lượng khi thực hiện cấy ghép răng giả ở nha khoa chúng tôi.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.