Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm

Hô, móm là một yếu tố di truyền bẩm sinh hay do các thói quen xấu từ nhỏ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Ngày nay, phẫu thuật chỉnh hình xương hàm là cứu cánh cho các tình trạng hô móm.


Nguyên nhân gây nên hô:

Nguyên nhân gây hô răng
Nguyên nhân gây hô răng

- Hô do răng. 

- Hô do hàm.

- Hô vừa do hàm vừa do răng. 

Nếu bị hô do răng thì nên áp dụng phương pháp chỉnh nha, còn nếu trường hợp hô do hàm hay vừa do răng vừa do hàm thì phẫu thuật hàm hô có thể giải quyết được nhanh chóng và lâu dài vấn đề. 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng hô thì niềng răng sẽ hết nhưng thực tế niềng răng không đem lại nhiều hiệu quả với những trường hợp hô do xương hàm. Do vậy có rất nhiều trường sau khi mất nhiều năm kết quả cải thiện không được nhiều.

Ưu điểm của phẫu thuật hô, móm


– Điều trị lâu dài hô hàm chỉ sau một lần phẫu thuật nhanh chóng. 

– Giải quyết được cả vấn đề chức năng và thẩm mỹ cho bệnh nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống.

– An toàn , sử dụng kĩ thuật cao với trang thiết bị hiện đại. 

– Tỉ lệ thành công cao 

– Giải quyết được cùng lúc tình trạng cười hở lợi. 

– Hồi phục nhanh. 

Quy trình phẫu thuật hàm hô, móm


Tại Nha Khoa KIM, phẫu thuật chỉnh hình xương hàm được thực hiện theo quy trình chuẩn như sau:

Bước 1: Kiểm tra cấu trúc xương hàm

Bệnh nhân sẽ được thăm khám và chụp phim ngay tại Nha Khoa KIM với máy X-Quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D. Thông qua bước này, bác sĩ sẽ xác định được tình trạng răng hàm một cách cụ thể và tỉ lệ xương cần điều chỉnh để có được gương mặt hài hòa, cân đối.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị răng hàm mặt

Dữ liệu cấu trúc xương hàm từ thăm khám và chụp phim sẽ được chuyển sang phần mềm phân tích hàm mặt chuyên dụng Vceph để các bác sĩ lập phác đồ điều trị một cách chính xác. Đồng thời, với phác đồ này, bệnh nhân cũng sẽ biết trước được kết quả phẫu thuật chỉnh hình xương hàm.

Bước 3: Vệ sinh nha hàm mặt

Nha sỹ tiến hành điều trị và vệ sinh nha chu để loại bỏ vi khuẩn có hại xâm nhập vào máu trong khi phẫu thuật, tránh tình trạng nhiễm trùng.

Sau khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bác sĩ sẽ tiếp tục lấy thông số liệu cho ca phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt bằng cách lấy dấu mẫu hàm bằng Alginate và đo mặt phẳng nhai bằng giá khớp Quick chuyên dụng.

Bước 4:
 Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe

Để đảm bảo an toàn cho ca phẫu thuật chỉnh hình xương hàm, bác sĩ cho tiến hành xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát cho bệnh nhân để đảm bảo bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật.

Bước 5:
 Thực hiện phẫu thuật chỉnh hình xương hàm

Ca phẫu thuật chỉnh hình xương hàm sẽ được thực hiện trong phòng phẫu thuật vô trùng hiện đại, đảm bảo tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Bước 6: Chăm sóc sau phẫu thuật hàm mặt

Khi ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân được chuyển đến phòng hậu phẫu để nghỉ ngơi và nhận sự chăm sóc đặc biệt của đội ngũ nhân viên Care24 của Nha Khoa KIM.

Tự hào là địa chỉ nha khoa với hơn 15 năm kinh nghiệm, Nha Khoa KIM hội đủ những tiêu chuẩn của một địa chỉ nha khoa uy tín, có khả năng thực hiện thành công mọi ca phẫu thuật chỉnh hình xương hàm:

– Có đội ngũ bác sĩ giỏi với tay nghề và trình độ chuyên môn vững, cùng kinh nghiệm nhiều năm trong điều trị hàm mặt;

– Khi điều trị tại Nha Khoa KIM, bệnh nhân sẽ được ứng dụng điều trị bằng hệ thống thiết bị y khoa hiện đại: máy Xquang ConeBeam CT3D nhằm kiểm tra cấu trúc hàm mặt, phần mềm phân tích khuôn mặt Vceph, máy cắt xương siêu âm hiện đại…;

– Tại Nha Khoa KIM, hệ thống phòng mổ, phòng nha khoa, dụng cụ điều trị để được vô trùng với tiêu chuẩn và trình tự nghiêm ngặt;

– Đội ngũ các nhân viên tư vấn và nhân viên chăm sóc luôn tận tâm với khách hàng.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp phẫu thuật chỉnh hình xương hàm hoặc có những thắc mắc về các giải pháp nha khoa khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Nha Khoa KIM theo số 19006899 để được các bác sĩ tư vấn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.