Cấy ghép implant cho răng hàm như thế nào

Chào Bác sĩ! Tôi năm nay 56 tuổi, Tôi bị mất 1 răng cối phía bên trái ở hàm dưới đã khá lâu, do đó răng cối hàm trên bên trái đói diện bị thòng xuống, dài ra. Khi đến khám tư vấn tại phòng nha khoa thì BS nói phải mài cái răng cối trên này, chữa tủy và bọc sứ thì mới có khoảng trống làm Implant răng cối dưới. Tôi không muốn mài răng cối trên mà vẫn làm Impalnt được không? Mong Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi hiểu rõ hơn về phương pháp này được không? Để cấy ghép implant cho răng hàm cần những điều kiện gì vậy BS? Tôi cảm ơn

(Minh Hải-Vũng Tàu)
Chào chú Hải!
Nha khoa chúng con rất vui vì chú đã không ngần ngại chia sẻ những vấn đề mà mình đang gặp phải. Vấn đề mà chú đang quan tâm BS chuyên khoa sẽ giải đáp như sau:
– Thông thường, khi bị mất một răng thì làm cầu răng sứ là giải pháp mà các BS thường làm để giúp bệnh nhân phục hồi lại răng đã mất. Tuy nhiên, với phương pháp làm cầu răng sứ buộc phải mài nhỏ hai răng thật hai bên, sẽ làm ảnh hưởng đến răng thật, đồng thời phương pháp này không ngăn chặn được quá trình tiêu xương và sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.
Ngày nay với sự ra đời của phương pháp cay rang implant đã giúp khắc phục được hầu hết những nhược điểm của cầu răng. Không làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh, ngăn ngừa được quá trình tiêu xương, đảm bảo được chức năng ăn nhai và răng cấy ghép có  tuổi thọ lâu dài, khỏe mạnh, bền chắc như răng thật.

Cấy ghép implant được xem là giải pháp hiệu quả trong ngành nha khoa hiện nay. Một trụ bằng Titanium sẽ được cấy vào xương hàm có tác dụng thay thế chân răng đã mất, sau khi đã cấy ghép trụ titanium thì một mão sứ có hình dáng và màu sắc giống như răng thật sẽ được gắn lên để hoàn tất việc cấy ghép implant. Khi đó, chú sẽ cảm nhận được mình như được mọc lại một chiếc răng mới.
>>> Khi rang bi gay mot nua làm sao?
Cấy ghép implant răng hàm cần điều kiện gì?
– Mức độ xương tại vị trí cần cấy ghép có đủ dày: Trước khi cấy ghép implant BS phải chụp phim 3D cone beam kiểm tra xem chất lượng và kích thước xương tại vị trí cần cấy ghép implant có đầy đặn và đủ kích cần thiết để đặt implant. Điều này là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công và duy trì sự ổn định lâu dài của răng cấy ghép sau này. Với các trường hợp nâng xoang ghép xương trong trồng răng implant sẽ được BS trực tiếp điều trị tại Nha khoa KIM.
– Người cần cấy ghép phải có sức khỏe tốt, khỏe mạnh. Các trường hợp bệnh nhân mắc các chứng bệnh về tim mạch, phổi, huyết áp,..v.v. thì không thể cấy ghép implant được.
– Phòng cấy ghép và trang thiết bị phục vụ cho quá trình cấy ghép hiện đại, sẽ giúp cho quá trình cấy ghép được thuận lợi.
– Bác sĩ cấy ghép là nhân tố quan trọng, quyết định cho sự thành công của ca cấy ghép. Cắm ghép implant là một kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi Bác sĩ phải là người được đào tạo bài bản, am hiểu chuyên sâu về phương pháp này. Do đó, để đảm bảo cho quá trình cấy ghép implant được thành công và thuận lợi thì bản thân người cấy ghép nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn cho mình một Bác sĩ giỏi.

Để được tư vấn kỹ càng hơn về vấn đề này bác có thể tới ngay trung tâm nha khoa chúng tôi. Mọi tư vấn đều là miễn phí và bác sẽ được tiếp đón tận tình chu đáo nhất

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.