Điều trị sâu răng cho phụ nữ mang thai

Trong thời kì mang thai cơ thể phụ nữ có sự thay đổi về hoocmon dẫn đến thiếu hụt canxi, gluco và tạo cảm giác thèm ngọt nên phụ nữ thường phải tiêu thụ nhiều thức ăn chứa đường, carbohydrate dễ đến sâu răng. Vậy sâu răng khi mang thai điều trị làm sao ?

1. Phụ nữ nên tránh bị sâu răng khi mang thai

Theo như nghiên cứu thì đến 60 – 70% phụ nữ bị sâu răng khi mang thai. Do trong thời gian thai kỳ lượng hoocmon trong cơ thể thay đổi dẫn đến cơ thể thiếu hụt canxi, gluco và tạo cảm giác thèm ngọt nên phụ nữ thường phải tiêu thụ nhiều thức ăn chứa đường, carbohydrate. Bên cạnh đó, giai đoạn thai nghén còn hay có hiện tượng nôn mửa, chóng no chóng đói nên phải ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày dẫn đến việc chăm sóc vệ sinh răng miệng trở nên khó hơn bình thường.

Việc bị sâu răng khi mang thai có những ảnh hưởng nhất định. Sâu răng quá nặng không chỉ khiến cho người mẹ đau nhức mệt mỏi mà cơ thể còn sản sinh ra một chất gọi là protaglandin cùng một số hóa chất khác sẽ gây sinh non, kích thích chuyển dạ. Ngoài ra, trẻ khi sinh ra cũng dễ bị lây vi khuẩn sâu răng và hay bị gặp bệnh vòm họng. Một số trẻ còn có hệ tiêu hóa kém hơn bình thường.

Ngăn ngừa sâu răng khi đang mang thai với thói quen tốt như dùng chỉ nha khoa

2. Điều trị sâu răng khi mang thai không ảnh hưởng tới bé

Lời khuyên của nha khoa KIM là trước khi có dự tính sinh em bé, các bạn nên tiến hành khám nha và xử lý triệt để mọi bệnh lý về răng miệng như lấy cao răng, điều trị sâu răng, viêm nướu…để chuẩn bị cho mình trạng thái sức khỏe tốt nhất. Sau đó, bạn chỉ cần duy trì việc súc miệng, dùng chỉ nha khoa sau khi ăn, sau khi nôn mửa …và đánh răng thường xuyên 2 lần mỗi ngày để giữ răng miệng luôn sạch sẽ là được.

Tuy nhiên nếu đã bị sâu răng khi đang mang thai, bạn cũng không cần quá lo lắng và nên tới trung tâm nha khoa gặp nha sỹ trình bày rõ tình hình của mình để bác sỹ có cách điều trị thích hợp dành riêng cho bạn.

Tại nha khoa KIM, bạn hoàn toàn có thể yên tâm quy trình điều trị sâu răng diễn ra an toàn và không gây ảnh hưởng gì đến bé. Việc thăm khám và chụp X-quang răng với thiết bị cảm biến hiện đại thấp hơn ngưỡng cho phép hàng chục lần. Khi chụp X-quang răng bệnh nhân được mặc đồ bảo hộ an toàn. Nếu phải tiến hành nhổ răng thì thuốc gây tê cục bộ không ảnh hưởng đến thai nhi.

“Trốn” khám nha là quan điểm sai lầm khi bị sâu răng trong thời gian thai kỳ

Bạn cũng không nên để bệnh tiến triển quá nặng mới đến khám vì khi bệnh nhẹ thì lượng thuốc phải dùng không gây tổn hại gì đến bé cả. Bác sỹ cũng sẽ tư vấn cho bạn từng khoảng thời gian cụ thể trong thai kỳ có thể thực hiện những dịch vụ nha khoa nào là hợp lý nhất đồng thời hướng dẫn bạn chăm sóc vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Khám răng định kỳ trong khi mang thai chính vì vậy mà vẫn rất cần thiết.

Nếu bạn còn thắc mắc nào về vấn đề sâu răng khi đang mang thai bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để các bác sĩ có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bạn.

Bạn đọc quan tâm: 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.