Cách trị sâu răng dân gian giúp giảm đau nhanh chóng

Đau nhức răng là nỗi ám ảnh đối với khá nhiều bệnh nhân đang chịu cơn đau nhức hành hạ. Nhưng cũng đừng quá lo lắng với những cách trị sâu răng dân gian sau đây sẽ chấm dứt cơn đau nhanh chóng.

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy trên 90% dân số Việt Nam bị sâu răng và mắc các bệnh về răng, đặc biệt ở lứa tuổi từ 35-44 thì tỷ lệ mắc bệnh lên tới 98%.

Sâu răng có nguyên nhân chủ yếu từ việc vệ sinh răng miệng không sạch dẫn đến các vi khuẩn phát sinh trên các mảng bám cao răng. Các loại vi khuẩn này tác dụng vào chất đường còn sót lại tạo ra axit. Quá trình axit ăn mòn có thể gây nên tình trạng mất khoáng, tạo nên các lỗ sâu và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau nhức.

Ban đầu sâu răng không có biểu hiện gì rõ nét nhưng khi hình thành lỗ sâu trên thân răng và mặt nhai thì bạn có thể cảm nhận được cơn đau buốt một cách rõ rệt, cơn đau có thể kéo dài âm ỉ hoặc đau giật cấp.

Cách trị sâu răng dân gian nào nhanh và hiệu quả?

Dùng tỏi và gừng chữa sâu răng

Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. Các chất Azôene, dianllil disulfide, diallil -trisulfide và các hoạt chất chứa lưu huỳnh khác được tạo ra khi tỏi tươi giã nát có khả năng ức chế hơn 70 loại vi khuẩn. Trong khi đó gừng tươi lại có tác dụng tiêu viêm rất hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản: Hãy lấy một củ tỏi và một nhánh gừng giã nát cùng với một nhúm muối tạo thành một hỗn hợp đắp lên chỗ răng sâu. Sau vài lần, cơn đau sẽ thuyên giảm. Đây là cách trị sâu răng dân gian rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Dùng nghệ trị sâu răng

Thành phần chính của nghệ là curcumin. Curcumin là một chất kháng viêm và sát trùng cao được so sánh ngang với một số loại thuốc kháng sinh. Do đó, thay vì dùng thuốc kháng sinh giảm đau thì bạn có thể lấy bột nghệ chấm vào chỗ răng đau. Thực hiện vài lần cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh.


Dùng nghệ là cách trị sâu răng dân gian cho hiệu quả khá nhanh


Trị sâu răng bằng đu đủ

Chắc bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với phương pháp này. Hãy cắt quả đu đủ non, lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Tuy nhiên, bạn lưu ý không được nuốt nhựa đu đủ bởi nó không tốt cho sức khỏe.

Trị nhức răng với hạt điêu đen và húng quế

Hạt tiêu đen có thể giảm viêm nhiễm sưng tấy trong khi húng quế có tác dụng ức chế vi khuẩn phát triển. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu trong nhà bếp này có thể làm giảm viêm nhiễm, tiêu sưng và giảm đau hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy hạt tiêu đen giã nhỏ cùng với lá húng quế và dùng hỗn hợp này đắp lên phần răng sâu đau nhức. Thực hiện nhiều lần bạn sẽ thấy tình trạng đau nhức răng sâu giảm đáng kể. Cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả này bạn có thể thực hiện tại nhà khá đơn giản mà hoàn toàn không mất nhiều chi phí.
Điều trị sâu răng tại trung tâm nha khoa

Các cách trị sâu răng dân gian bạn thực hiện tại nhà chỉ có tác dụng giảm đau và tiêu viêm mà rất khó có thể điều trị được dứt điểm nguyên nhân của bệnh lý. Đó là lý do tại sao nếu tình trạng răng sâu nặng, hình thành nên lỗ sâu thì tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các nha sỹ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất, tránh tình trạng sâu răng nghiêm trọng gây viêm tủy cấp hoặc áp xe xương ổ răng.
Cần thăm khám nha sỹ để đưa ra một giải pháp điều trị thích hợp nhất

+ Trường hợp răng chớm sâu: Có thể thực hiện tái khoáng cho răng

+ Răng sâu hình thành nên lỗ sâu, gây đau răng nhưng chưa vỡ mẻ quá nhiều có thể tiến hành nạo sạch vết sâu và hàn trám lại với vật liệu composite hoặc amalgam.

+ Răng sâu nặng, mất mô nhiều, vỡ mẻ lớn thì tốt nhất nên trám gián tiếp Inlay/Onlay hoặc thực hiện bọc răng sứ để phục hình cũng như bảo tồn răng tối đa.

+ Nếu răng sâu quá nặng, các mô răng mất gần hết, gây áp xe xương ổ răng thì tốt nhất nên nhổ bỏ để loại trừ các biến chứng có thể xảy ra.

Với những cách trị sâu răng dân gian trên đây bạn sẽ có thêm bài thuốc chữa sâu răng hữu ích giúp giảm tình trạng đau nhức ngày đêm. Nếu bạn còn thắc mắc nào xung quanh vấn đề này thì có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn chi tiết.

Bạn đọc quan tâm:

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.