Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu ?

Để có thể nhổ răng sữa cho trẻ an toàn nhất, giảm đau tối đa cho trẻ thì việc chọn lựa chọn một địa chỉ nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu là rất cần thiết. Sau đây nha khoa KIM xin chia sẻ những tiêu chí giúp bạn lựa chọn một chỉ nha khoa uy tín.

Răng sữa có vai trò như thế nào?

Muốn biết nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu tốt thì điều đầu tiên bạn nên quan tâm đến một số kiến thức về răng sữa và tầm quan trọng của nó. Răng sữa thường mọc ở giai đoạn bé từ 5 – 6 tháng tuổi và sẽ hoàn thiện khi bé được 3 tuổi. Thời gian tồn tại của răng sữa trong vòng vài năm và sẽ được thay thế dần bằng các răng vĩnh viễn.

Bộ răng sữa bao gồm 20 chiếc trong đó hàm trên 10 chiếc, hàm dưới 10 chiếc. Hàm trái và phải có 5 chiếc: 2 răng cửa, 1 răng nanh và 2 răng hàm sữa. Răng sữa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo ăn nhai trong thời kỳ bé ăn dặm cũng như giúp cho bé phát âm được tròn tiếng mà không bị ngọng.

Việc mất răng sữa quá sớm sẽ có tác động không nhỏ đến việc mọc răng vĩnh viễn sau này, khiến cho răng mọc lệch lạc hoặc dễ mắc các bệnh lý răng miệng. Ngoài ra, nếu răng sữa bị nhổ sớm thì phần lợi để lâu ngày sẽ co khít và cứng lại. Sau này, khi răng vĩnh viễn mọc sẽ rất khó khăn và gây đau đớn cho trẻ.

Nên nhổ răng sữa cho trẻ trong những trường hợp nào?

Răng sữa có thể tự rụng để cho răng vĩnh viễn mọc lên, tuy nhiên trong một số trường hợp răng sữa sẽ được chỉ định nhổ bỏ để tránh biến chứng xảy ra.
- Răng sữa bị sâu lâu ngày, ống tủy bị viêm, nếu không nhổ răng sớm thì nguy cơ nhiễm khuẩn xuống vùng răng vĩnh viễn là hoàn toàn có thể xảy ra.
- Răng bị viêm cement cấp, bị nhiễm ở chóp răng hoặc răng bị nhiễm trùng ở chân hoặc kẽ chân răng. Trường hợp này cũng cần nhổ răng để tránh tình trạng áp xe xương ổ răng, gây viêm nhiễm phần răng vĩnh viễn sẽ mọc.
- Răng sữa đến tuổi thay, lung lay nhiều hoặc chưa lung lay nhưng răng vĩnh viễn đã mọc. Khi răng vĩnh viễn đã nhú lên nhưng lại chệch khỏi chân răng sữa và răng sữa vẫn không tiêu rụng đi làm cản trở răng vĩnh viễn mọc đầy đủ. Lúc này, việc nhổ răng sữa cho bé là cần thiết để răng vĩnh viễn có thể mọc bình thường.


Nhổ răng sữa cho trẻ em an toàn tại Nha Khoa KIM


Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu ?
Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu ?

Nha Khoa KIM với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động và không ngừng phát triển trong suốt nhiều năm qua đã trở thành địa chỉ tin cậy cho các phụ huynh trong vấn đề tìm địa chỉ nhổ răng sữa ở đâu tốt nhất cũng như chăm sóc răng trẻ em hiệu quả. Không chỉ đích thân các bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao trực tiếp tiến hành nhổ răng sữa cho trẻ, hệ thống trang thiết bị nha khoa hiện đại tại đây cũng đồng thời hỗ trợ một cách hiệu quả trong suốt liệu trình.

Đồng thời, để xứng đáng là địa chỉ được lựa chọn hàng đầu của phụ huynh trong vấn đề nhổ răng sữa cho trẻ em ở đâu tốt nhất, Nha Khoa KIM áp dụng quy trình nhổ răng cho trẻ đạt chuẩn, đảm bảo tính khoa học và an toàn.

Bước 1: Kiểm tra và thăm khám

Bác sĩ sẽ thăm khám để tình trạng răng của trẻ một cách cụ thể và cẩn thận.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng cho bé cho sạch sẽ nhằm đảm bảo loại bỏ các yếu tố có thể gây nhiễm trùng . Sau đó, bé được gây tê để không cảm thấy đau hay khó chịu khi nhổ răng.

Bước 3: Thực hiện nhổ răng sữa cho trẻ

Ca nhổ răng cho bé sẽ được thực hiện trong phòng nha khoa đã được vô trùng hoàn toàn, đảm bảo an toàn cho trẻ khi hạn chế đến mức tối đa tình trạng lây nhiễm chéo. Đây chính là lý do mà Nha Khoa KIM trở thành địa chỉ nha khoa được các bậc phụ huynh lựa chọn hàng đầu trong vấn đề nên nhổ răng trẻ em ở đâu an toàn nhất.

Bước 4: Tư vấn cho phụ huynh

Sau khi hoàn tất quy trình nhổ răng sữa cho bé, bác sĩ sẽ hướng dẫn cha mẹ biết cách chăm sóc răng cho bé như thế nào như ăn uống, đánh răng…

Hướng dẫn cho bé cách đánh răng như thế nào là đúng, bảo vệ răng.

Chắc hẳn bạn đã có một sự chọn lựa nhổ răng sữa trẻ em ở đâu cũng như một số thông tin hữu ích liên quan đến răng sữa. Khi răng sữa của bé bị lung lay hoặc có các dấu hiệu bệnh lý, cha mẹ nên đưa bé đến bệnh viện hoặc các phòng khám nha khoa uy tín để nha sỹ thăm khám và có chỉ định cụ thể.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.