Buổi nào thích hợp để nhổ răng?


Đây là bài viết giải đáp một số thắc mắc thường gặp của bệnh nhân. Sau đây là những giải đáp trường hợp nên nhổ răng lúc nào thì tốt và có nên nhổ răng khôn bị sâu hay không.

Mục lục

  • 1.Nhổ răng nên nhổ buổi nào thì tốt và an toàn?
  • 2.Có nên nhổ răng khôn bị sâu hay không?


Nhổ răng là kỹ thuật có thể thực hiện khá nhanh chóng, nhưng do có những trường hợp nhổ răng khó, phức tạp nên vẫn có nhiều tình huống cần phải kiểm soát được để đảm bảo an toàn, giảm đau tối đa cho bệnh nhân. Thời điểm nhổ răng cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề này cho nên việc bạn quan tâm nhổ răng nên nhổ buổi nào là có cơ sở.

1.Nhổ răng nên nhổ buổi nào thì tốt và an toàn?

Răng khôn hàm dưới mọc lệch ra má

Để trải qua ca nhổ răng thuận lợi, kiểm soát được tối đa các tình huống như đau nhức, chảy máu nhiều, hay cảm giác lo lắng, bạn cần thực hiện nhổ răng đúng lúc. Muốn đạt được điều này, thì thời điểm nhổ răng phải là lúc mà bạn có sức khỏe tốt nhất trong ngày, tinh thần thoải mái, thực hiện tại cơ sở uy tín.

Do đó, trong ngày, thời điểm nhổ răng tốt  hơn là vào buổi sáng. Bởi vì đó là lúc bạn vừa trải qua một giấc ngủ sâu, dài, sức khỏe đã được tĩnh dưỡng , đầu óc cũng thư thái và thoải mái, không bị áp lực căng thẳng từ công việc hay tâm lý lo lắng.Rang khon ham duoi moc lech nen lam gi


Nhổ răng vào buổi sáng cũng là để tạo điều kiện cho việc khắc phục một số tình huống bất thường có thể xảy đến khi nhổ răng được tốt hơn. Chẳng hạn như tình trạng chảy máu kéo dài với bệnh nhân có tiền sử máu khó đông.

Buổi sáng cũng là thời điểm thích hợp cho các ca nhổ răng phức tạp như răng mọc ngầm, răng khôn,… Vì với những ca nhổ răng này, sau khi nhổ có thể sẽ xảy ra một số tình huống phức tạp, cần nhiều thời gian để khắc phục. Khi đó, bạn có thể ở lại viện để được bác sỹ theo dõi trực tiếp ngay trong ngày nhổ răng thay vì nhổ vào buổi chiều.

Có một vấn đề quan trọng là bạn nên có sự chuẩn bị trước về mặt tinh thần sức khỏe khi nhổ răng. Hãy ăn no trước khi đi nhổ răng. Bởi vì sau khi nhổ bạn sẽ bị đau, chảy máu và mất sức nhưng lại chưa ăn uống gì được. Hơn nữa, trong khi nhổ răng, bạn sẽ được gây tê, nếu bụng đói thì có thể gặp phải một số tình huống như chóng mặt, buồn nôn, hạ đường huyết. Sau nhổ răng, bạn có thể còn phải cần đến thuốc giảm đau, nếu uống trong tình trạng bụng rỗng thì cũng không tốt.

Với những ca nhổ răng càng phức tạp thì bạn càng cần có sự chuẩn bị trước thật tốt mới có thể trải qua ca nhổ răng thuận lợi và không gặp phải trở ngại nào. Bạn cũng nên tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ trước và sau khi nhổ răng.Chi tu tieu trong bao lau

2.Có nên nhổ răng khôn bị sâu hay không?

Răng khôn là chiếc răng cối lớn thứ 3 trên cung răng và là chiếc răng số 8 “định mệnh”. Nhắc đến răng hàm số 8 không ít người nghĩ ngay đến sự phiền phức mà nó gây ra. Nguy cơ của răng cấm là khá cao, không chỉ dễ gây bệnh lý răng miệng mà còn nhiều vấn đề liên quan khác. Vì chiếc răng này nằm sâu bên trong lại mọc muộn, khi mà các răng trên cung hàm đã ổn định và khoảng trống để răng mọc còn lại rất ít. Khi đó, răng sứ bị sát vào vách trong cùng của xương hàm đồng thời gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Trường hợp của bạn tuy mọc thẳng hàng, không bị đâm vào răng hàm kế cận nhưng lại quá sát vách trong của xương hàm. Hơn nữa, răng lại đã bị sâu nên nguy cơ ảnh hưởng đến răng kế cận là rất lớn.Co nen nho rang so 8 bi sau khong

Do đó, nếu tiếp tục duy trì răng khôn sẽ gây nguy hiểm cho những chiếc răng lành bên cạnh.

Việc trồng lại răng khôn là không cần thiết. Tình trạng của chiếc ở vị trí này như thế nào thì bạn đã thấy qua thực tế của chiếc răng hiện tại. Trồng lại răng 8 cũng chỉ là sự lặp lại tình huống hiện tại mà còn tốn kém chi phí.

Nhổ răng số 8 cũng không ảnh hưởng đến vấn đề ăn nhai bởi lực nhai chủ yếu đặt vào răng hàm số 7 và số 6. Răng hàm ở vị trí số 8 không tham gia tạo lực nhiều.

Sau nhổ răng khôn, tại vị trí đó sẽ có khoảng trống để lại. Việc bạn lo lắng về vấn đề giắt thức ăn là rất đúng. Tuy nhiên, không nên quá lo lắng về khoảng trống này bởi chỉ sau 1 khoảng thời gian, nướu sẽ phủ kín lên trên và “xóa dấu tích” của răng khôn. Do đó, bạn chỉ cần giữ gìn và chú ý trong khoảng thời gian đầu sau nhổ răng. Khi nướu phủ kín, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa.

Trên đây là tất cả thông tin giải đáp về thắc mắc nhổ răng nên nhổ buổi nào thì tốt và an toàn và có nên nhổ răng khôn hay không. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

trong những ngày hè nóng bức này, các loại đồ uống giải khát, giải nhiệt lại càng được tiêu thụ nhiều hơn hẳn. Dưới đây là những loại nước uống giải khát mùa hè đang được sử dụng rất phổ biến, hãy tham khảo ngay nhé.
tinh bột nghệ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ chữa nhiều bệnh được chế biến từ củ nghệ tươi. Tinh bột nghệ thường có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn so với bột nghệ hay nghệ tươi thông thường.
Mùa hè nóng đổ lửa sẽ không còn làm khó bạn với các loại nước uống mùa hè mát lạnh sau. Dưới đây là cách làm các loại nước uống mùa hè được yêu thích nhất hiện này. Hay lưu lại cho mình ngay để mùa hè của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn nào.

Được tạo bởi Blogger.