Nhổ răng số 8 có bị biến chứng không?


Nhổ răng số 8 luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu bạn không đặc biệt lưu ý hoặc lơ là thì đều có thể mắc phải những biến chứng không mong muốn xảy ra sau khi nhổ răng khôn.

>>Nhổ răng sâu: http://nhorangkhon.net/nho-rang-khon-bi-sau/

1. Đặc điểm của răng số 8 khiến việc nhổ răng trở nên nguy hiểm

Răng 8 hay còn được gọi với tên khác là răng khôn, răng cấm. Chiếc răng này thường mọc rất muộn, thường từ 18 tuổi trở đi. Đây là lúc mà xương hàm và nướu đã phát triển ổn định, cứng chắc nên ổ răng sẽ bám giữ răng 8 rất chặt, khó bị loại trừ.

có nên nhổ răng số 8 bị sâu

Vị trí răng mọc thường là tận trong cùng của cung hàm. Có những chiếc răng khôn còn lui sâu vào trong hốc má, hoặc mọc ngược, mọc nghiêng, thậm chí đâm ngang vào chiếc răng số 7 – là răng ăn nhai quan trong. Khi đó, việc nhổ răng 8 vốn đã đau là thêm sự tác động lên răng hàm số 7 và tác động lên xương hàm trong cùng càng khiến cho cảm giác đau tăng lên và tai biến nhổ răng số 8 dễ xảy ra hơn. Ngay cả khi mọc răng số 8, bạn cũng có thể phải đối mặt với nhiều nguy hiểm.

2. Biến chứng khi nhổ răng số 8 xảy ra khi nào?

Dù nhổ răng số 8 khá phổ biến và nhiều trường hợp sau nhổ răng không có bất cứ biến chứng nào nhưng không có nghĩa nguy hiểm do nhổ răng số 8 không xảy ra. Trong các tình huống sau đây, nguy cơ biến chứng cao do nhổ răng khôn bao gồm:

– Nhổ răng không đúng thời điểm: Lúc tuổi quá cao.

– Nhổ răng khi sức khỏe yếu: Lúc mới ốm dậy, hoặc mới khỏi bệnh xong.

– Nhổ răng ở người bị bệnh: Người bị bệnh tim, phổi, tiểu đường, máu không đông,…

– Nhổ răng ở người có cấu trúc xương hàm không chắc khỏe, ổn định

*Tác hại răng mọc lệch: http://nhorangkhon.net/tac-hai-cua-nho-rang-khon-moc-lech-va-moc-ngam/

3. Tại sao biến chứng nhổ răng số 8 lại xảy ra ở các trường hợp trên?

Với trường hợp nhổ răng cho người lớn tuổi. Đó là độ tuổi mà xương hàm đã ở giai đoạn cuối của sự phát triển, khả năng phục hồi rất kém sau những thương tổn. Trong khi đó, nhổ răng là kỹ thuật xâm lấn đau đớn và ảnh hưởng trực tiếp đến xương ổ răng. Sau tác động này, xương hàm sẽ khó bình phục mà sự chịu đựng của người lớn tuổi cũng kém hơn. Do đó nhổ răng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung.

Với trường hợp nhổ răng khi sức khỏe yếu cũng tương tự. Bản thân người mới ốm dậy không có đủ sức khỏe để chống chọi được với sự đau đớn sau khi răng được lấy ra khỏi tổ chức quá rắn chắc của nó.

Trường hợp những người bị bệnh sẵn thì những biện pháp can thiệp và tác động cắt rạch sâu vào tổ chứa xương, nướu của việc nhổ răng sẽ rất nguy hiểm, có thể dẫn đến những tai biến nghiêm trọng.

Người có cấu trúc hàm mặt không ổn định và chắc khỏe thì tác động lớn như nhổ bớt răng ở vị trí “hiểm” như răng cấm có thể gây ra những xáo trộn trong cấu trúc giải phẫu ở gần chiếc răng này.

 Tai-biến-khi-nhổ-răng-số-8-xảy-ra-khi-nào-4Muốn nhổ răng khôn an toàn cần tiến hành khảo sát cấu trúc giải phẫu răng và xương hàm kỹ lưỡng

Nếu muốn nhổ răng 8, bệnh nhân cần phải trải qua khảo sát hàm mặt kỹ lượng, tính toán chi tiết và có sự chuẩn bị tốt trong thao tác cùng các biện pháp khắc phục “khủng hoảng” trong và sau nhổ răng thật đảm bảo.Vậy mọc răng khôn khi mang thai http://nhorangkhon.net/moc-rang-khon-khi-mang-thai-co-nen-nho-khong/ có nên nhổ.

Như đã chia sẻ ở trên khi nhổ răng khôn bạn cần tham khảo hoặc xin ý kiến từ bác sĩ để ca nhổ răng diễn ra an toàn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.