Trồng răng implant và kĩ thuật tiêu chuẩn

Ca trồng răng Implant đầu tiên vào năm 1965, tại thụy Điển.Nhờ đó, hiện nay cấy ghép Implant được xem là công nghệ phục hình răng giả tự nhiên nhất hiện nay, bởi trồng răng Implant phục hình toàn diện có cả chân răng và thân răng. .


1. Biến chứng do thực hiện quy trình trồng Implant  không đúng chuẩn.

- Chảy máu sau phẫu thuật

- Nhiễm trùng
>>>Nha khoa nào uy tín tại Bến Thành
- Viêm đau quanh trụ Implant

- Tổn thương mô xung quanh

Đây là những biến chứng có thể xảy ra nếu thực hiệc quy trình trồng răng Implant không đúng kỹ thuật. Vì vậy, để kết quả cấy Implant đạt hiệu quả an toàn nhất, đòi hỏi phải đạt sự chính xác tuyệt đối ở các khâu trong từng quy trình thực hiện.
>>>Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận 10
2. Quy trình trồng răng Implant đúng chuẩn ở Nha Khoa
- Bước 1: Khám và tư vấn

Khám và tư vấn là bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất của quá trình trồng răng Implant. Bởi, chỉ khi trực tiếp khám bác sĩ mới có thể đưa ra được phương án điều trị hợp lý, chuẩn xác nhất.

- Bước 2: Chụp phim  CT Scanner 3D tại chỗ

Nhờ vào phim chụp  bác sĩ sẽ kiểm tra chính xác chiều cao và chiều rộng của xương, từ đó chọn được kích thước Implant phù hợp. Và cũng thông qua phim chụp, xác định được tình trạng thực tế của xương hàm. Trường hợp xương hàm bị tiêu, thì bác sĩ sẽ phải cấy xương. Những điều này sẽ giúp cho quá trình cấy ghép Implant chính xác, an toàn tuyệt đối.


Ở nha khoa Đông Nam bệnh nhân sẽ được khám, chụp phim CT và tư vấn miễn phí.

- Bước 3: Chuẩn bị sẵn sàng

Bước chuẩn bị bao gồm chuẩn bị phòng mổ, dụng cụ, trang thiết bị, tất cả đều phải được đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Về phía bệnh nhân phải chuẩn bị tốt tinh thần. Những điều này nhằm đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao nhất, tránh những biến chứng sau cấy Implant.

- Bước 4: Gây tê

Trước khi tiến hành phẫu thuật trồng Implant bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí răng cần cấy ghép, để bệnh nhân không phải chịu đau trong suốt thời gian phẫu thuật. Đối với trường hợp bệnh nhân mất nhiều răng, bác sĩ thực hiện cấy ghép nhiều răng trong cùng một lúc. Như vậy bệnh nhân sẽ không phải chịu đau nhiều lần, giảm thời gian phải uống thuốc kháng sinh, rút ngắn thời gian điều trị. Hiển nhiên, trước khi chỉ định cấy ghép hàng loạt nhiều răng cùng lúc, bệnh nhân sẽ phải xét nghiệm tổng thể, để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

- Bước 5: Phẫu thuật

Quy trình phẫu thuật được thực theo tiến trình sau. Trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành lật vạt, bóc tách niêm mạc, để bộc lộ xương. Tiếp theo, khoan xương theo đúng kích thước dựng sẳn. Bước ba, cấy trụ implant vào đúng vị trí đã khoan. Cuối cùng, khâu đóng vạt.  Không tính thời gian chuẩn bị và vô trùng, quá trình cấy Implant chỉ mất khoảng 10 phút cho một trụ.


- Bước 6: Tái khám sau phẫu thuật

Một tuần sau khi phẫu thuật cấy trụ Implant, mô nướu xung quanh vị trí cấy bắt đầu lành, bác sĩ Đông Nam sẽ yêu cầu quay lại để tái khám, cắt chỉ, chụp phim và kiểm tra tình trạng thích ứng của Implant  trong xương hàm.

- Bước 7: Phục hình răng sứ trên trụ Implant

Tùy cơ địa bệnh nhân, thời gian được phục hình răng sứ của mỗi người sẽ khác nhau, thời gian phục hình chính xác sẽ được bác sĩ trao đổi trực tiếp với từng bệnh nhân. Phục hình răng sứ trên Implant chỉ tiến hành, khi implant tương thích với xương hàm, để không gây bất kỳ biến chứng nào.


Điều quan trọng nhất để một ca phẫu thuật trồng Implant thành công, không gây ra biến chứng yêu cầu phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình kỹ trồng Implant. Hiểu rõ điều đó, ở nha khoa Đông Nam với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, luôn luôn cẩn trọng trong từng chi tiết, nhằm mục tiêu đảm bảo sự hài lòng và an toàn nhất cho bệnh nhân.

Bài viết trên đây hi vọng đã cung cấp đủ cho các bạn một số thông tin bổ ích nên biết. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngại hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Nguồn: http://cayrangimplant.com/nha-khoa-kim-dia-chi-nha-khoa-uy-tin-tai-quan-1/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.