Một số cách làm sạch răng implant hiệu quả

Răng implant tuy không phải là răng thật, nhưng độ bền của nó là điều quan trọng cần phải giữ gìn. Bài viết dưới đây đưa ra một số biện pháp chăm sóc răng implant sau cấy ghép.


1. Súc miệng làm sạch các mảng bám

Súc miệng bằng nước ấm trước khi đánh răng để loại trừ bớt mảng bám trên răng.

Biện pháp hữu hiệu nhất để chăm sóc răng Implant chính là vệ sinh răng miệng, đánh răng đúng cách. Vệ sinh răng Implant không khó nhưng cần phải lưu ý một số điểm.
>>>nha khoa uy tín ở bình thạnh
2. Chải răng đúng cách

Hướng dẫn chải răng khi mới cấy Implant

Những ngày đầu sau phẫu thuật implant, bạn nên sử dụng loại bàn chải có đầu lông tròn và mềm, để làm sạch nhẹ nhàng các mảng bám mà không làm tổn thương vết mổ cũng như lớp men răng và nướu răng.
>>>Nha khoa nào tốt ở đồng nai
Hướng dẫn chải răng khi đã phục hình răng sứ

Chải răng nhẹ nhàng, bởi nếu chải răng quá mạnh có thể làm lỏng răng và phải thay răng sớm. Đặt bàn chải nằm ngang và nghiêng một góc 45 độ ở phần viền nướu, để đầu lông bàn chải phải tiếp xúc cả răng lẫn nướu. Di chuyển bàn chải đánh răng theo chuyển động tròn, dọc theo mặt sau, mặt trước và đầu cấy ghép implant.

3. Làm sạch trụ abument

Sử dụng bàn chải kẽ răng giúp làm sạch tất cả các bề mặt của răng Implant bao gồm mão răng, nướu và trụ abument. Đưa bàn chải kẽ nhẹ nhàng từ trên xuống rồi sau đó từ dưới lên trên mỗi răng cho đến khi làm sạch tất cả các mặt răng.

Lưu ý, lựa chọn bàn chải phù hợp không quá lớn, không quá nhỏ. Bàn chải kẽ quá nhỏ sẽ không làm sạch răng, còn dùng bàn chải quá lớn sẽ gây khó chịu khi đánh răng. Bạn nên tham khảo ý kiến của nha sĩ để chọn được bàn chải kẽ răng có kích thước phù hợp với răng implant của bạn.

4. Làm sạch kẽ răng

Các khe giữa răng cấy ghép implant và răng thường là nơi mà vi khuẩn rất dễ tích tụ và tạo ra các mảng bám. Đây là nguyên nhân làm mài mòn, giảm độ bền của răng implant và cũng là nguyên nhân làm hư răng thật bên cạnh.

Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn, mảng bám ở khu vực giữa răng cấy ghép và răng thường. Hoặc cũng có thể dùng bàn chải với đầu lông hẹp để nó dễ dàng len lỏi vào các kẽ răng và làm sạch một cách nhẹ nhàng.

5. Đừng quên làm sạch nướu

Nướu răng cũng cần được làm sạch như răng implant. Để làm sạch nướu, ta đặt bàn chải ở nghiêng một góc 45 độ, giữ phần lông bàn chải dọc theo bề mặt phẳng của răng để làm sạch nướu.

Trong giai đoạn mới cấy cần phải đặc biệt quan tâm đến chăm sóc răng Implant vì trong giai đoạn này trụ Implant chưa thật sự tích hợp vào xương hàm, nếu không chăm sóc cẩn thận có thể ảnh hưởng đến kết quả phục hình sau này. Khi trồng răng Implant đã được phục hình và hoàn toàn tích hợp với xương hàm, việc đánh răng Implant dễ dàng hơn, chỉ cần lưu ý những điểm trên và chăm sóc bình thường như răng thật.

Những thông tin trên hi vọng đã cung cấp cho các bạn được phần nào kiến thức, nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn.

Nguồn: http://cayrangimplant.com/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.