Nguyên nhân và cách khắc phục biến chứng sau nhổ răng khôn


Răng khôn mọc lên đa phần sẽ gây đau nhức, ê buốt cho thân chủ vì thế đa phần bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ đi. Song việc nhổ bỏ cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bằng chứng có nhiều trường hợp bị biến chứng sau nhổ răng khôn khiến nhiều người hoang mang. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao xuất hiện tình trạng này nhé.





1. Đặc điểm của răng số 8 khiến việc nhổ răng trở nên nguy hiểm

Răng 8 hay còn được gọi với tên khác là răng khôn, răng cấm. Chiếc răng này thường mọc rất muộn, thường từ 18 tuổi trở đi. Đây là lúc mà xương hàm và nướu đã phát triển ổn định, cứng chắc nên ổ răng sẽ bám giữ răng 8 rất chặt, khó bị loại trừ.

Nhổ răng số 8 được khuyến khích nhưng cần đảm bảo những điều kiện tốt nhất để tránh tai biến

Vị trí răng mọc thường là tận trong cùng của cung hàm. Có những chiếc răng khôn còn lui sâu vào trong hốc má, hoặc mọc ngược, mọc nghiêng, thậm chí đâm ngang vào chiếc răng số 7 – là răng ăn nhai quan trong. Khi đó, việc nhổ răng 8 vốn đã đau là thêm sự tác động lên răng hàm số 7 và tác động lên xương hàm trong cùng càng khiến cho cảm giác đau tăng lên và tai biến nhổ răng số 8 dễ xảy ra hơn. Ngay cả khi mọc răng số 8, bạn cũng có thể phải đối mặt với nhiều nguy hiểm.

>>>Tìm hiểu thêm: Nho rang khenh co nguy hiem khong

2. Biến chứng khi nhổ răng số 8 xảy ra khi nào?
Dù nhổ răng số 8 khá phổ biến và nhiều trường hợp sau nhổ răng không có bất cứ biến chứng nào nhưng không có nghĩa nguy hiểm do nhổ răng số 8 không xảy ra. Trong các tình huống sau đây, nguy cơ biến chứng cao nhất do nhổ răng khôn bao gồm:

– Nhổ răng không đúng thời điểm: Lúc tuổi quá cao.

– Nhổ răng khi sức khỏe yếu: Lúc mới ốm dậy, hoặc mới chữa bệnh xong.

– Nhổ răng ở người bị bệnh: Người bị bệnh tim, phổi, tiểu đường, máu không đông,…

– Nhổ răng ở người có cấu trúc xương hàm không chắc khỏe, ổn định.


Nho rang so 8 o dau tot tại Sài Gòn


Nhổ răng khôn số 8 mọc lệch ở đâu? Nha khoa KIM tại địa chỉ 31 Nguyễn Đình chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Nha khoa KIM là một địa chỉ uy tín giúp bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất từ những ca tiểu phẫu nhổ răng đơn giản đến các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ phức tạp khác. Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc kỹ thuật hiện đại đầy đủ, đặc biệt được trang bị máy nhổ răng siêu âm Piezotome công nghệ mới nhất hiện nay quá trình nhổ răng số 8 của bạn sẽ được tiến hành một cách dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo an toàn tối đa.

Nếu còn băn khoăn về vấn đề biến chứng sau nhổ răng khôn bạn hãy đến trực tiếp nha khoa KIM để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.