Phụ nữ mang thai có đi chữa răng hô được không

Răng hô là một trong những vấn đề răng miệng phổ biến hiện nay. Một cách chữa răng bị hô hiệu quả không những phải đạt được tiêu chí thẩm mỹ, răng ở vị trí chuẩn trên cung hàm mà còn đảm bảo hạn chế xâm lấn tối đa đến răng. Vậy phương pháp nào có được những tiêu chí này? Chúng tôi có thể gợi mở cho bạn một số thông tin hữu ích dưới đây.

1. Các cách chữa răng bị hô cần dựa vào nguyên nhân gây hô?

Đối với sự sai lệch này, muốn biết cách chữa răng bị hô hiệu quả nhất cần dựa trên nguyên nhân và đặc điểm cụ thể của răng và xương hàm.

cách làm răng hết hô


Tình trạng răng hô vẩu có đa phần là từ di truyền, còn lại xuất phát từ những thói quen từ thời thơ ấu cũng như quá trình mọc răng vĩnh viễn không hoàn chỉnh. Răng sữa không có cấu trúc ổn định như răng vĩnh viễn nên bất kỳ tác động nào dù nhỏ nhưng kéo dài cũng sẽ làm xô lệch răng, kết quả là toàn bộ hàm răng trên bị mọc lệch. Liếm môi hay ngậm ti giả có ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ răng sau này. Mút tay trong thời gian dài cũng rất dễ dẫn tới tình trạng chìa cả ra ngoài, đó là hiện tượng răng vẩu.

Cách chữa răng bị hô

Ngoài ra, răng thường mọc theo một lịch trình nhất định, tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có răng không theo tuần tự này. Việc mất răng sữa quá sớm sẽ làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc của răng thông thường. Những mầm răng vĩnh viễn mọc chậm hơn răng bình thường sẽ bị các răng mọc trước di chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến mọc lệch hay bị hô ra.

2. Cách chữa răng bị hô hiệu quả nhất

Hiện nay có hai phương pháp điều trị răng hô chủ yếu là niềng răng và bọc răng sứ. Nếu như bọc sứ chỉ áp dụng cho trường hợp hô ít, đặc biệt là hô răng cửa do bọc sứ ít nhiều xâm lấn đến cấu trúc răng thì niềng răng hô được coi là cách chữa răng bị hô mang lại hiệu quả lâu dài với các mức độ hô khác nhau.

Cách chữa răng vổ

Bản chất của phương pháp chỉnh răng hô bằng niềng răng không tác động đến cấu trúc răng hay xương hàm, không cần rạch mô mềm mà chỉ tác động di chuyển vị trí các răng mà thôi. Mỗi khi răng di chuyển đến đâu thì nướu và xương hàm sẽ có sự thích nghi kịp thời. Chỉ có niềng răng mới khắc phục được bản chất của răng hô vẩu do mọc răng sai vị trí, niềng răng sẽ tác động để chỉnh lại các vị trí răng này về tỷ lệ chuẩn hơn trên cung hàm.

Niềng răng chỉ giúp chỉnh sửa thẩm mỹ cho hàm răng lệch lạc, xô lệch về đúng vị trí mà không thể chỉnh sửa cho hình dáng của răng to thành nhỏ được nhưng mất khá nhiều thời gian, dao động từ 12-24 tháng tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Với những trường hợp bệnh nhân có răng vừa to và hô thì nên điều trị thẩm mỹ bằng phương pháp bọc răng sứ.

Hiện nay, Nha khoa KIM đang áp dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL của Đức kết hợp với hệ thống máy chỉnh nha Dolphin 11.7, mang lại hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Đây là công nghệ chỉnh nha dựa trên hoạt động tạo lực linh hoạt của mắc cài hiện đại nhất hiện nay 3M Unitek Gemini.

- Giúp chỉnh hàm răng đều đặn theo vị trí trên cung hàm, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ nhờ hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay.

- Hiệu quả chỉnh nha đạt được theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ điều trị, không xảy ra những sai khác làm ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng.

- Với Niềng răng mắc cài 3M UGSL, sau khi răng đã kéo sát lại với nhau, sự ổn định của chân răng trong xương hàm đã chắc chắn. Do đó, thời gian bạn phải đeo thêm khí cụ có thể được rút ngắn tối đa so với kỹ thuật niềng răng thông thường.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.