Độ tuổi nào thì trẻ chưa thành niên được cấy ghép implant?


Cấy ghép implant hiện nay khong phải là một vấn đề quá xa lạ với mọi người. Implant có thể dành cho nhiều đối tượng với tác dụng không chỉ phục hình răng thẩm mỹ mà còn hoàn thiện chức năng ăn nhai cho bệnh nhân. Vấn đề đặt ra ra là dù dành cho mọi đối tượng nhưng răng implant có thể dùng cho trẻ em không và đến bao nhiêu tuổi thì trẻ em có thể cấy implant?


>>> Cấy răng implant bao nhiêu tiền
>>> Trồng răng implant
Trẻ em được cấy Implant khi nào?

Trẻ em xương và các bộ phận khác chưa phát triển toàn diện, khung xương hàm thường chưa ổn định, thể tích xương chưa đầy đủ, nền xương yếu. Ở giai đoạn này, rất khó để chuẩn đoán chính xác độ lớn của khung xương và răng của trẻ trong giai đoạn trưởng thành. Nên nếu cấy Implant cho trẻ ở giai đoạn quá sớm có thể khiến răng bị xô lệch.

Vậy bao nhiêu tuổi trẻ có thể bắt đầu cấy ghép Implant? Theo như nhận định của các nha sĩ, trẻ em từ 16 tuổi trở lên có thể cấy Implant răng cửa. Bắt đầu từ 18 tuổi có thể cấy Implant răng hàm. Còn những trường hợp dưới 16 tuổi tốt nhất nên tạm hoãn chỉ định cấy Implant, chờ xương hàm phát triển hoàn thiện.

Giải pháp khắc phục mất răng vĩnh viễn ở trẻ em.

Cho dù mất răng ở lứa tuổi nào thì cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Đặc biệt, đối với trẻ em mất răng còn có thể ảnh hưởng đến tâm lý. Do đó phải sớm phục hình răng mất cho trẻ.

Nếu như xương hàm của trẻ đủ tiêu chuẩn để cấy răng Implant thì tốt nhất nên cho trẻ phục hình bằng cấy răng Implant. Trường hợp xương hàm của trẻ chưa phát triển toàn diện, chưa đủ tiêu chuẩn thể tích cũng như độ cứng để cấy Implant, có thể phục hình tạm thời bằng răng giả truyền thống.

Răng giả truyền thống chỉ là phục hình tạm thời để trẻ không bị mặc cảm về ngoại hình. Đến khi nào xương hàm phát triển ổn định, đủ tiêu chuẩn tốt hơn hết vẫn nên phục hình lại bằng trồng răng Implant. Bởi chỉ có Implant mới cho phép phục hình răng mất tự nhiên như răng thật, mang tính thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt, khắc phục tình trạng tiêu xương.

Mất răng càng lâu thì tình trạng tiêu xương càng nặng. Tình trạng tiêu xương càng nặng thì cấy răng Implant càng khó, thời gian phục hồi càng kéo dài. Vì vậy khi xương hàm vừa đủ điều kiện, phụ huynh nên cho trẻ cấy Implant ngay.

Các vấn đề trên hi vọng đem lại cho bạn một cái nhìn toàn diện hơn về cấy ghép implant, quyết định phần nào việc phục hình răng miệng của trẻ. Nên cấy ghép implant cho trẻ vào đúng ngay thời điểm thích hợp để tránh các triệu chứng và hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.