Mài răng có làm răng yếu đi không?



Thưa bác sĩ, em muốn hỏi mài răng có ảnh hưởng sức khỏe không ạ? Em có 2 chiếc răng cửa hơi dài và hô ra ngoài, nghe bạn bè mách là có thể mài răng để khắc phục. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cám ơn bác sĩ.


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “mài răng có ảnh hưởng gì không?” của bạn, bệnh viên răng hàm mặt Sài Gòn xin được giải đáp cụ thể như sau:
Sau khi mài răng cửa hô vẩu thì cần được bọc sứ
Răng cửa bị hô vẩu có thể khắc phục một phần bằng cách mài răng. Đây thực chất là cách sử dụng một dụng cụ chuyên biệt trong nha khoa để mài nhỏ 5 mặt răng và tất nhiên đối với mài răng có ảnh hưởng đến men răng và ngà răng là điều không tránh khỏi.

Mài răng cửa có hại gì không?

Mài răng được xem là thao tác xâm lấn răng cho nên dù vì mục đích gì thì các nha sỹ vẫn khuyến cáo nên hạn chế, bao gồm cả mài răng cửa hô vẩu. Do đó, nếu thực sự muốn thực hiện biện pháp này thì tốt nhất nên cẩn trọng và chỉ bị vẩu nhẹ mới nên áp dụng để tránh xâm lấn quá nhiều đến men răng thật. Trong trường hợp bị vẩu nặng thì tốt nhất là nên mài răng bọc sứ kết hợp để điều trị.

Bọc răng sứ sẽ là một giải pháp cho hàm răng đẹp, khắc phục tình trạng hô vẩu. Nếu như mài răng của có hai không thì có thể khiến răng bị lộ ngà gây ê buốt, đau nhức thì bọc sứ được coi như một lớp bảo vệ bên ngoài, hạn chế những tác động có hại cho răng như lực nhai mạnh, axit hay vi khuẩn gây bệnh. So với niềng răng thì rõ ràng bọc sứ có thể khắc phục tình trạng răng cửa hô hiệu quả và có thể điều chỉnh được kích cỡ của răng.

Mài răng cửa có hại không khi sử dụng công nghệ CT5 Chiều?


Mài nhỏ răng cửa cũng được coi là một trong những chỉ định bắt buộc đối với quy trình bọc răng sứ với mục đích nhằm sửa soạn để chụp bọc một mão sứ lên trên hoàn chỉnh. Răng sau khi được mài sẽ lấy dấu để gửi về labo chế tạo răng sứ. Sau khi hoàn thành chế tác răng sứ, nha sỹ sẽ tiến hành gắn thử lên răng thật và điều chỉnh khớp cắn cho đến khi phù hợp nhất sẽ cố định bằng một loại keo vĩnh viễn.

>>>Xem thêm: Rang su cercon co tot khong

Mài răng cửa có hại gì không? 

Trong khi mài răng cửa có hại gì không để bọc sứ, cần được tuân theo một tỉ lệ nhất định ở cả 5 mặt răng và thông thường không quá 2mm để tránh xâm lấn quá nhiều đến cấu trúc răng. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn mà nha sỹ sẽ quyết định tỉ lệ mài răng phù hợp nhất. Tuy nhiên, với những răng to quá khổ hoặc hô vẩu quá mức thì nha sỹ cũng sẽ không chỉ định mài răng để không tác động nhiều đến răng.

Quy trình mài răng bọc sứ có thể diễn ra trong 2-3 lần thăm khám trong vòng một vài ngày tùy thuộc vào từng trung tâm nha khoa. Răng sứ sau khi bọc đảm bảo ăn nhai tốt, không bị cộm vướng khó chịu, và có độ cảm biến thức ăn tốt.

Đặc biệt là nếu thực hiện với răng sứ không kim loại như răng sứ Cercon hay răng sứ E.Max thì tính thẩm mỹ sẽ đạt được tối đa khi răng có màu sắc tự nhiên, không bị thâm đen viền nướu hoặc nhiễm màu sau khi phục hình. Mài răng bọc sứ sẽ mang lại hiệu quả lâu bền cùng vẻ đẹp tự nhiên cho răng cửa của bạn, do đó bác sỹ Kim khuyên bạn sau khi mài răng có đau không khi cần bọc răng sứ để bảo vệ răng tốt hơn.

Hiện tại, bệnh viên răng hàm mặt Sài Gòn đang áp dụng công nghệ bọc răng CT 5 chiều mới nhất Hoa Kỳ cho những trường hợp hô vẩu răng cửa ở mức độ nhẹ. Đây chính là công nghệ hỗ trợ mài răng cửa có hại gì không và bọc sứ tốt nhất hiện nay, được ứng dụng tại hầu hết các bệnh viện răng hàm mặt lớn trên thế giới.

Như chia sẻ ở trên mài răng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu như bạn thực hiện mài răng tại một nha khoa uy tín với công nghệ hiện đại như nha khoa Kim.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.