Mài răng có gây biến chứng gì nguy hiểm không?

Câu hỏi:Chào bác sĩ Kim, em muốn nhờ giải đáp trường hợp mài răng có ảnh hưởng gì không ạ? Em có chiếc răng cửa hơi hô ra ngoài, mọi người xung quanh khuyên nên mài răng để thẩm mỹ hơn nhưng em lo lắng mài răng sẽ khiến răng yếu đi. Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. (Khả Ngân-Đà Nẵng)

Mài răng có ảnh hưởng gì không?
Mài răng có ảnh hưởng gì không?

Trả lời :

Chào bạn Khả Ngân!

Cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn về vấn đề mài răng có ảnh hưởng gì không sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết như sau:

Mài răng có ảnh hưởng gì không?

Mài răng là kỹ thuật làm nhỏ kích thước của răng cho phù hợp và vừa với mão sứ chụp lên trên. Thao tác này bắt buộc phải thực hiện khi bọc chụp răng sứ thẩm mỹ hoặc làm cầu răng sứ.

Mài răng nghe có vẻ không mấy an toàn khi có thể gặp phải những rủi ro nhất định như răng bị mài quá nhiều dẫn đến ê buốt, hay nhạy cảm, dễ bị tác động bởi axit trong nước bọt, thực phẩm bên ngoài, dễ bị kích thích nóng lạnh và nhanh xỉn màu. Tuy nhiên, việc mài răng có ảnh hưởng gì không thực chất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ bác sỹ và công nghệ hỗ trợ.

>>>Bài viết hữu ích: Răng sứ cercon có tốt không

– Trình độ bác sỹ: Bác sỹ thực hiện phải là người có chuyên môn cao mới tính toán được lượng men răng cần thiết để mài sao cho vừa đủ cho mão sứ chụp lên trên mà không xâm lấn quá nhiều. Bên cạnh đó, kỹ thuật và tay nghề mài răng của bác sỹ cũng phải đặc biệt chú trọng. Các thao tác cần đạt được độ chính xác, nhanh gọn và dứt khoát.

– Công nghệ hỗ trợ: Bên cạnh trình độ chuyên môn của bác sỹ thì công nghệ cũng góp một phần tương đối lớn cho sự thành công của một ca mài răng thẩm mỹ. Đặc biệt, công nghệ CT 5 chiều đòi hỏi tỉ lệ mài răng thấp nhất, hạn chế tối đa xâm lấn cho men răng.

Hãy chọn cho mình một nha khoa uy tín để mài răng, bạn sẽ không cần phải lo lắng việc mài răng làm răng yếu đi hay gây ra bất cứ biến chứng gì.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.