Trị sâu răng bằng dầu dừa

Dầu dừa ngoài tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, bệnh tim, bệnh gan và thận thì dầu dừa còn có thể trị sâu răng . Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn cách trị sâu răng bằng dầu dừa hiệu quả đến không ngờ.

Dầu dừa có thể trở thành một “loại thuốc kháng sinh tự nhiên” chống lại sâu răng.

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Athlone (Ireland) phát hiện rằng dầu dừa khi được xử lý với các enzyme trong một quá trình tương tự như tiêu hóa (không phải dầu dừa ở trạng thái tự nhiên), có thể tấn công vi khuẩn gây sâu răng.

Cụ thể, dầu dừa đã qua xử lý này có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn Streptococcus – nguyên nhân chính gây sâu răng.

Trị sâu răng bằng dầu dừa

Nguyên nhân gây ra sâu răng và các bệnh răng miệng:

– Sâu răng do vi khuẩn: Vi khuẩn gây ra bệnh sâu răng là các vi khuẩn bám vào mặt răng và có khả năng gây sâu răng, chúng sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme thủy phân chất lòng trắng trứng , một thành phần trong nước miếng. Các vi khuẩn này bám vào răng hình thành các đốm khuẩn, các đốm khuẩn này phát triển tấn công răng.

– Sâu răng do thức ăn: trong thành phần thức ăn có nhiều chất đường và bột. Trong nước bọt có chất enzyme ptyalin biến đổi tinh bột thành đường,vì thế vi khuẩn sẽ lên men các chất đường tạo thành axít lactic phá hủy men và ngà răng.

– Men răng và ngà răng yếu, thì vi axít sẽ dễ dàng ngấm vào những điểm yếu, phá hủy men răng.

Vậy trị sâu răng bằng dầu dừa và phòng ngừa bệnh sâu răng như thế nào?

Theo các chuyên gia y tế nước ngoài cho biết đã thử nghiệm ba loại dầu nguyên chất đó là dầu thực vật,tinh dầu dừa và dầu ô liu. Tất cả được thử nghiệm cùng với vi khuẩn streptococcus:là vi khuẩn mà nguyên nhân chính gây sâu răng có nhiều trong khoang miệng.

Kết quả thật đáng ngạt nhiên, trong ba loại dầu thực vật nói trên, chỉ có tinh dầu dừa là có khả năng ức chế sự phát triển các dòng khuẩn streptococcus. Đặc biệt tinh dầu dừa có thể tiêu diệt được loại vi khuẩn hảo ngọt sinh ra axit đục phá lớp men răng.

Tinh dầu dừa có thể trở thành một loại thuốc kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ chống lại sâu răng. Các nhà khoa học kết luận tinh dầu dừa là một kháng sinh tự nhiên chống vi khuẩn gây sâu răng và có thể được dùng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Cách dùng dầu dừa để trị các bệnh răng miệng và sâu răng:

Đầu tiên các bạn ngậm 1 lượng bằng 1 muỗng canh tinh dầu dừa (khoảng 15ml) vào trong khoang miệng.

Sau đó các bạn dùng động tác nhai và súc miệng dầu dừa đều đặn từ trong ra ngoài trong vòng 15 phút.

Sau đó tiến hành nhổ bỏ tinh dầu dừa ra ngoài, lúc đấy tinh dầu dừa sẽ chuyển sang màu trắng đục và lôi kéo hàng triệu vi khuẩn trong khoang miệng ra ngoài.
Cuối cùng, các bạn có thể súc miệng lại bằng nước muối lần nữa và sau đó tiến hành đánh răng bình thường.

Bạn nên sử dụng súc miệng tinh dầu dừa mõi ngày 01 lần vào buổi sáng sớm khi vừa mới thức dậy và súc miệng bằng tinh dầu dừa vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Các bạn kiên trì sử dụng tinh dầu dừa để súc miệng trong một thời gian dài không những trị được sâu răng mà còn còn tiêu diệt các loại virut và chống lại được các bệnh răng miệng thường gặp. Ngoài ra dùngtinh dầu dừa còn giúp hơi thở thơm tho hơn, trị được hôi miệng và tinh dầu dừa cũng giúp vệ sinh răng tốt hơn.

Rất đơn giản, bạn nhai súc dầu dừa vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Súc dầu đều đặn hàng ngày và kiên trì sẽ trị được sâu răng, không những thế còn giúp hơi thở thơm tho hơn, trị được hôi miệng và dầu dừa cũng giúp vệ sinh răng tốt hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc nảo về cách trị sâu răng bằng dầu dừa, bạn vui lòng liên hệ nha khoa KIM theo tổng dài 19006899 để các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp cho bạn tận tình nhất.

Xem thêm: 
Sâu răng ăn gì

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.