Tại sao trẻ ăn nhiều kẹo gây sâu răng ?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sâu răng ở trẻ. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng ở trẻ đó là ăn quá nhiều đồ ngọt. Vậy tại sao trẻ ăn kẹo sâu răng, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bệnh sâu răng là gì?

- Bệnh sâu răng là quá trình gây ra kết quả là một khoang răng bị hỏng. Điều này xảy ra khi các vi khuẩn tác dụng vào các chất đường, tinh bột bám trên răng và tiết ra axit ăn mòn các mô răng. Nếu không được điều trị răng sâu thì đầu tiên sẽ gây đau nhức, dần dần dẫn đến nhiễm trùng, mất răng và tổn thương đến tủy răng.

- Sâu răng là bệnh răng miệng có ảnh hưởng đến nhiều người trong đó bao gồm cả trẻ em. Tuy sâu răng không phải bệnh đe dọa đến tính mạng nhưng lại đem đến rất nhiều rắc rối trong sinh hoạt thường nhật.

Tại sao trẻ em ăn kẹo sâu răng ?

- Đường là một hợp chất ở dạng tinh thể, có thể ăn được. Các loại đường chính là sucrose, lactose, và fructose. Vị giác của con người xem vị của nó là ngọt. các loại đường này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn trong miệng lên men tạo thành axit lactic, nếu không vệ sinh đúng cách các axit nãy sẽ bám lên bề mặt răng và ăn mòn men răng dẫn đến tình trạnh sâu răng.

Tại sao trẻ ăn kẹo sâu răng ?

- Đường là một loại thức ăn cơ bản chứa carbohydrate lấy từ đường mía hoặc củ cải đường, nhưng nó cũng có trong trái cây, mật ong... Và trong nhiều nguồn khác. Nó là nguyên liệu chính để làm kẹo. Sử dụng quá mức đường có liên quan đến bệnh sâu răng.

Tại sao trẻ ăn kẹo sâu răng ?

Phòng ngừa sâu răng ở trẻ em

- Hạn chế cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt. Sau khi trẻ ăn kẹo bánh, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ uống nước lọc để làm trôi đi kẹo còn dính trên răng, sau đó vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng nước muối hoặc chỉ nha khoa để ngăn sự sinh sôi của vi khuẩn.Hạn chế trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt

Hạn chế trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt

- Cấm trẻ tuyệt đối không ăn bánh kẹo sau khi đã đánh răng đi ngủ. Không cho mang bánh kẹo vào trong phòng ngủ, giường ngủ, trước khi đi ngủ phải đánh răng, súc miệng và không ăn uống nữa vì trong lúc nghỉ ngơi, cơ thể không hoạt động, thức ăn dễ lên men, vi khuẩn dễ sinh sôi phát triển trong răng miệng.

Tuyệt đối không được ăn kẹo sao khi đã đánh răng

- Hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách trước khi đi ngủ và sáng khi thức dậy. Nếu trẻ còn quá nhỏ không thể tự vệ sinh răng miệng, các bậc phụ huynh nên duungf khăn khô thấm vào nước muối pha loãng, chùi rửa sạch sẽ từng chiếc răng của bé thật nhẹ nhàng nhanh gọn.

Hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách trước khi đi ngủ

- Nên cho trẻ khám răng định kì 3-6 tháng/lần để bác sĩ chuyên khoa theo dõi quá trình mọc răng, thay răng của trẻ cũng như phát hiện kịp thời những dấu hiệu sâu răng mới chớm ở trẻ và có phương pháp điều trị thích hợp.


Nên cho trẻ khám răng định kì để bác sĩ theo dõi quá trình mọc răng và phòng tránh sâu răng

- Tóm lại, việc ăn kẹo tuy không được hoan nghênh ở trẻ nhưng chúng ta cũng không thể nào cấm trẻ không ăn kẹo được.

Vì vậy, bạn nên hướng dẫn cho trẻ để trẻ hiểu rõ vấn đề tại sao ăn kẹo sâu răng. Và nên theo dõi việc ăn uống của trẻ không cho trẻ ăn kẹo trước khi ngủ. Tuy có thể sẽ khó khăn trong thời gian đầu nhưng bạn nên tập cho trẻ thói quan như vậy để trẻ có một hàm răng chắc khoẻ sau này.

Bạn đọc quan tâm:

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.