Răng sâu ở mức độ nào thì nên nhổ ?

Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp khiến cho người bệnh khó chịu, đau nhức. Tuy nhiên sâu răng phát triển khá chậm nên phải mất nhiều năm mói có biểu hiện rõ . Vậy răng sâu có nên nhổ không ?


Răng sâu ở mức độ nào thì nên nhổ?

Khi răng bị sâu, bất kể là răng nào, bạn cũng nên có phương án điều trị để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. Không điều trị sẽ dẫn đến hỏng răng hoàn toàn và ảnh hưởng đến cả các răng khác, ngoài ra còn có thể phát sinh các bệnh răng miệng nghiêm trọng như viêm nướu, viêm cuống, hôi miệng,… Răng chỉ được nhổ khi không thể bảo tồn được, đó là phương châm điều trị của các bác sỹ nha khoa.

Với trường hợp của bạn cũng không là ngoại lệ, nếu bạn điều trị tại phòng nha, khi răng sâu quá nặng không thể điều trị được bác sỹ mới chỉ định nhổ. Nhưng nếu tình trạng sâu mà sau điều trị sâu răng vẫn có thể hàn trám thẩm mỹ được thì sẽ tiến hành theo phương án bảo tồn răng mà không nhổ. Điều này sẽ được đặc biệt cân nhắc đối với trường hợp của bạn vì tất cả các răng hàm đều bị sâu. Những răng nào có thể bảo tồn bác sỹ sẽ chỉ định cho nạo vết sâu và hàn trám lại để duy trì sức nhai. Những răng nào không thể tiếp tục bảo tồn, bác sỹ sẽ khuyên bạn răng sâu có nên nhổ không và nếu nhổ thì cần giải pháp thay thế như thế nào? Bạn có thể trồng răng giả để thay cho răng nhổ.

Về vấn đề răng giả, bạn hoàn toàn có thể yên tâm răng nó đủ sức thay thế hoàn hảo cho răng thật nếu bạn sử dụng phương pháp ghép răng hiện đại Implant. Đây là phương pháp thay răng toàn bộ, bao gồm cả chân răng và thân răng cố định vào xương hàm. Sức bền, độ chịu lực và tính thẩm mỹ của răng giả trồng bằng phương pháp Implant có thể giống với răng thật tới 99.9%. Nếu bạn lựa chọn loại trụ chân răng tốt nhất, chất lượng răng giả có thể vượt qua cả răng thật, tồn tại vĩnh viễn suốt cuộc đời bạn.

Nếu như bạn còn thắc mắc nào về răng sâu có nên nhổ hay không thì bạn có thể liên hệ tổng đài  nha khoa KIM 19006899 để các bác sẽ tư vấn và giải đáp cho bạn.

Xem thêm: 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.