Có hay không cách bắt sâu răng bằng lá tía tô ?

Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô chắc bạn cũng đã nghe nhiều nhưng bạn đã bao giờ thử chưa hay chỉ mới nghe. Vậy thực hư cách bắt sâu răng bằng lá tía tô có hay không ? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Lá tía tô có công dụng gì?

Tía tô là một loại rau được nhiều người biết đến và thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Rau có mùi thơm và vị cay cay được trồng rộng rãi ở nhiều nơi. Lá tía tô có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như hỗ trợ giải cảm rất tốt, hương vị của lá tía tô là sự pha trộn giữa hồi hương, cam thảo, quế và bạc hà. Vì thế nên tía tô được xếp vào nhóm phát tán phong hàn, chữa bệnh bằng cách cho ra mồ hôi.

Ngoài ra lá tía tô còn hỗ trợ đề phòng các bệnh dạ dày rất tốt nhờ vào hoạt chất tanin và glucosid. Đối với răng miệng, lá tía tô có tác dụng chữa hôi miệng. Nhưng thực tế, chưa có sách vở nào ghi chép về cách bắt sâu răng bằng lá tía tô chữa sâu răng. Vì vậy, bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ hơn trước khi áp dụng.



Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô có thực sự chữa được sâu răng?

2. Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả như bạn nghĩ?

Chỉ cần vài đồ nghề thô sơ thì cách bắt sâu răng bằng lá tía tô đã có thể tiến hành bởi các thầy lang, nắm lá tía tô rửa sạch vò nát rồi vắt vào một bát nước. Đợi cho nước lá tía tô lắng cặn thì thầy lang dùng xilanh hút một phần nước và nhỏ liên tục vào mắt của bệnh nhân cho đến khi mắt cay xè không còn nhìn rõ được nữa, nước lá tía tô chảy theo đường mắt xuống miệng.

Sau khoảng 10 phút, vài vật thể màu trắng từ trong mắt rơi ra mà các thầy lang gọi đó là con sâu răng. Theo như chia sẻ của thầy lang, những bệnh nhân sau khi được thực hiện cách bắt sâu răng bằng lá tía tô sẽ hết nhức răng sau vài ngày.

Nhưng thực tế không phải vậy, mầm mống sâu răng vẫn còn, bệnh tình thì hoàn toàn không thuyên giảm đi. Theo giải thích của các bác sĩ thuộc bệnh viện răng hàm mặt TW thì vật thể màu trắng chui từ trong mắt bệnh nhân không phải là con sâu răng. Tinh dầu lá tía tô nhỏ vào mắt làm kết mạc của mắt phản ứng, do chất tiết nhiều sợi fibrin nên mới tạo thành các sợi dài giống như con sâu.



Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô thực hiện thiếu khoa học

Bạn hãy đứng trên góc độ khoa học để đánh giá nhé. Để chữa được sâu răng triệt để, chúng ta phải đáp ứng được các yêu cầu:

+ Thứ nhất: Thực hiện nạo sạch vết sâu răng để loại bỏ triệt để được các vi khuẩn gây bệnh.

+ Thứ hai: Ngăn chặn sự xâm lấn của các tác nhân bên ngoài.

+ Thứ ba: Phục hồi chức năng ăn nhai bình thường.

Dựa trên cơ sở khoa học, cách bắt sâu răng bằng lá tía tô đều không thể đáp ứng cả 3 yêu cầu trên. Vì vậy cách bắt sâu răng bằng lá tía tô thực sự không phải là một cách chữa sâu răng mà nó còn có thể gây hại đến mắt của bạn.

Vì vậy, tốt nhất để có thể chữa triệt để sâu răng bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín để các bác sĩ có thể chuẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn.

Xem thêm: 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.