Chữa sâu rằng hạt cau ngâm rượu hiệu quả

Hạt cau ngoài tác dụng là thức ăn cho các cụ già thì nó còn có tác dụng chữa sâu răng cực kì hiệu quả. Nếu như bạn đang bị sâu răng bạn hãy thử áp dụng cách chữa sâu răng bằng hạt cau mà bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn.

Chữa đau răng bằng hạt cau ngâm rượu vì sao lại hiệu quả?

Rượu cau là một loại thuốc dân gian rất tốt cho các bệnh về răng lợi. Từ xa xưa, ông bà ta đã có tập tục ăn trầu cau, mặc dù ăn trầu nhiều làm hàm răng xỉn màu nhưng nó lại giúp cho răng cực kỳ chắc khỏe.

Vậy tại sao chữa sâu răng bằng hạt cau ngâm rượu lại rất hiệu quả? Thực tế theo nghiên cứu của các chuyên gia, cây cau có nhiều tác dụng chữa bệnh. Vỏ cau giúp chữa các chứng chướng bụng, khó tiêu, bí tiểu. Hoa cau có tính thanh nhiệt, bổ tim gan, thận, dạ dày.

Còn đối với rượu cau, hỗn hợp có tính cay, chát được chứng minh là diệt khuẩn rất tốt. Nồng độ cồn trong rượu kết hợp với quả cau sẽ làm gia tăng tính sát khuẩn và làm chắc răng, vì thế mà chữa sâu răng bằng hạt cau ngâm rượu cực kỳ hiệu quả. Đau răng thường do 2 nguyên nhân là sâu răng và viêm nướu thì với rượu cau, những cơn đau của bạn sẽ hoàn toàn có thể được đẩy lùi.

Quả cau có nhiều công dụng chữa các loại bệnh

Hướng dẫn thực hiện chữa sâu răng bằng hạt cau ngâm rượu

Chuẩn bị:

Bạn chuẩn bị 20-25 quả cau tươi, sau đó tách phần vỏ xanh ở ngoài đi và rửa sạch. Cau bổ làm tư, tách lấy hạt cau cho vào bình ngâm với 1 lít rượu, hoặc cách khác bạn loại bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, phần cùi trắng tước giữ lại, tước cho đến hạt mang thái làm tư rồi ngâm cả cùi trắng và hạt vào với rượu như vậy sẽ mất công sức hơn một chút nhưng rượu cau sẽ nhanh được sử dụng hơn.

Sau khoảng 1 tháng hoặc rượu cau bắt đầu chuyển thành màu cánh gián là dùng được. Để ngâm càng lâu càng tốt còn nếu bạn vừa ngâm thì chữa đau răng bằng rượu cau sẽ không có tác dụng đâu nhé.

Mách nhỏ: để cau không bị thâm đen, bạn nên bỏ hạt cau ra không ngâm cùng rượu ngay, cùi của quả cau sẽ vẫn giữ màu sắc ban đầu trông đẹp mắt hơn. Còn rượu ngâm nên chọn rượu trắng, loại mới nấu xong thì càng tốt.



Chữa sâu răng bằng hạt cau ngâm rượu không khó thực hiện
Cách dùng:

Để chữa sâu răng bằng rượu cau, sau mỗi lần đánh răng, bạn ngậm rượu cau trong khoảng 15 phút rồi súc miệng nhổ đi. Không súc miệng và ăn bất kỳ đồ ăn gì trong vòng 30 phút. Ngày có thể thực hiện từ 2-3 lần, cơn đau nhức răng của bạn sẽ không cánh mà bay đi.

Vì rượu cau rất cay nên có thể thời gian đầu bạn chưa quen, nếu không chịu được vị cay, bạn có thể ngậm một chút ít thôi hoặc pha loãng ra để sử dụng. Nhớ là không được nuốt hỗn hợp rượu này nhé.

Qua khoảng 1 tuần sử dụng chữa sâu răng bằng rượu cau, bạn sẽ thấy cảm giác đau răng sâu không còn. 

Tuy nhiên, nếu cơn đau quay trở lại thì tốt nhất bạn nên đến khám tại các địa chỉ nha khoa uy tín chứ không nên cứ mãi áp dụng phương pháp chữa sâu răng từ tự nhiên. Vì những cách này thực chất chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, chứ không có tác dụng chữa triệt để bệnh lý răng miệng.

Bạn đọc quan tâm:



Có thể bạn sẽ thích

Có 2 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

I advise you to visit this source if you want to know more about spy apps. It's really useful to know

avatar


Such a focal article. Boggling to research this article.I should need to thank you for the endeavors you had made for trim this staggering article.



iso certification in saudi arabia
iso 9001 certification in saudi arabia

Được tạo bởi Blogger.