Niềng răng có làm răng yếu đi hay không?


Một số ít khách hàng đến niềng răng thường lo lắng trường hợp niềng răng sẽ làm răng yếu đi. Thực hư của vấn đề này là gì? Có đúng niềng răng sẽ làm cho răng yếu đi hay không? Câu trả lời nằm ở bài viết sau đây.


Niềng răng là dịch vụ rất phổ biến trong nha khoa  để khắc phục tình trạng lệch lạc răng miệng như răng hô móm, răng mọc lộn xộn, lệch lạc và khôi phục tính thẩm mỹ cho hàm răng của khách hàng, khiến cho răng trở nên cân đối, đều đẹp, giúp bạn tư tin với nụ cười của mình. Tuy nhiên niềng răng có làm răng yếu đi hay không là vấn đề hầu hết khách hàng đều quan tâm.

Niềng răng có làm răng yếu đi không

Niềng răng móm

Thực hiện niềng răng sẽ không làm cho răng yếu đi nếu sức khỏe của bạn tốt, được niềng răng đúng kỹ thuật, an toàn bởi bác sĩ nha khoa có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị, dụng cụ y khoa hiện đại thì chắc chắn bạn sẽ có được một kết quả niềng răng như mong muốn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong trường hợp, nếu bạn không may lựa chọn niềng răng tại một trung tâm nha khoa kém chất lượng thì có thể dẫn đến những biến chứng không tốt cho răng cũng như sức khỏe lâu dài của bạn, có thể kể đến như:

– Bác sĩ gắn mắc cài không đúng khiến dây cung và dây thun không tạo được lực kéo chuẩn làm lệch sự di chuyển của răng, điều này không chỉ làm răng dịch chuyển không đúng vị trí mà còn làm ảnh hưởng cả sự phát triển của nướu hàm.

– Trước khi niềng, nha sĩ không xử lí hết các vấn đề răng miệng cho bệnh nhân khiến răng vốn đã yếu lại chịu lực kéo nên càng yếu hơn.

– Nha sĩ sử dụng lực kéo không chuẩn hoặc quá yếu khiến răng không di chuyển được theo đúng phán đoán ban đầu; hoặc quá mạnh khiến bệnh nhân bị đau, ê buốt kéo dài. Dùng lực quá mạnh còn có thể làm tụi lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tới giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp răng cắn ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương và hàm sau này.

– Thay thun và tăng lực kéo quá sớm khi hàm chưa ổn định sau đợt kéo trước làm xương hàm tổn thương và yếu đi.

– Bệnh nhân trong quá trình niềng răng không chăm sóc tốt cho răng miệng, không kiêng đồ ăn cứng làm răng dễ bị tổn thương trong quá trình di chuyển.

Bên cạnh đó, khi niềng răng mắc cài hoặc không mắc cài, đặc biệt là niềng răng mắc cài, những vòng dây gắn lên răng vô tình cũng có nguy cơ làm cho răng khó vệ sinh nếu bạn không biết cách chăm sóc và bảo vệ, chải răng không đúng cách có thể dễ dẫn đến tình trạng vi khuẩn, thức ăn, mảng bám tích tụ lại trên răng, gây sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng trường hợp niềng răng sẽ làm răng yếu đi nữa. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.Xem chi tiết tại http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-tham-my.html.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.