Nhổ răng xong máu vẫn chảy phải làm sao?


Nhổ răng xong máu vẫn chảy phải làm sao?


Nhổ răng xong bị chảy máu là điều hết sức bình thường nhưng nếu máu chảy quá nhiều thì bạn cần phải hết sức cẩn thận vì đây là biến chứng sau khi nhổ răng, nếu không xử lý sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.



Vì sao nhổ răng xong vẫn chảy máu?

Nhổ răng bị chảy máu là triệu chứng rất bình thường và bất kì ca nhổ nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, nếu máu chảy quá nhiều thì cần đặc biệt lưu ý. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường do các yếu tố sau:

Khi răng được nhổ khỏi ổ răng, các mạch máu ở ngay gần vị trí chiếc răng đã nhổ tổn thương gây chảy máu. Máu cũng có thể chảy từ màng xương hoặc đôi khi mạch máu lớn hơn bị đứt cũng có thể gây chảy máu.

Do sót tổ chức hạt hay chóp chân răng gây ra hiện tượng chảy máu.

Nhổ răng bị chảy máu nhiều có thể là do mạch máu bị giãn ra bởi những thành mạch biến đổi.

Vì sao nhổ răng bị chảy máu?

Hiện tượng nhổ răng xong vẫn chảy máu kéo dài thường do vết thương rộng làm cho máu lâu cầm. Đôi khi máu chảy kéo dài còn do vận động mạnh, dùng lưỡi chạm vào nhiều,… hoặc bệnh nhân đang bị u máu xương hàm.Rang sua chua rung rang vinh vien da moc co nguy hiem khong

Nhổ răng chảy máu nhiều có thể do bệnh nhân mắc một số bệnh như thiếu vitamin K, xơ gan, các bệnh nhiễm khuẩn như sốt phát ban, viêm nội tâm mạc, viêm đa tủy xương,…
Nhổ răng xong máu vẫn chảy phải làm sao?

Muốn cầm máu sau khi nhổ răng hiệu quả cần xác định được nguyên nhân gây chảy máu kéo dài. Nếu là chảy máu do nhổ răng bình thường thì chỉ cần cắn bông gạc ít phút máu sẽ tự đông lại. Trường hợp chảy máu lâu hơn cần được khám kỹ, có thể chụp phim X-Quang để hỗ trợ chẩn đoán dựa vào từng nguyên nhân mà có cách xử trí thích hợp:

Nếu do rách phần mềm hay vỡ xương ổ răng thì rửa sạch, khâu phục hồi và cắn gạc chờ đông máu.

Nếu do sót ổ viêm thì cần nạo lại huyệt ổ răng, rửa sạch và cắn bông gạc tẩm oxy già.

Nếu do đứt mạch máu thì tiến hành tiểu phẫu buộc thắt mạch máu sau đó khâu ép lại.

Cắn gạc bông có thể giúp cầm máu tốt.
Phòng ngừa biến chứng nhổ răng bị chảy máu

Nhiều người cho rằng việc nhổ răng là một thủ thuật đơn giản. Tuy nhiên, nhổ răng không an toàn sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và chảy máu sau khi nhổ răng là một trong số biến chứng đó.

Để phòng ngừa nhổ răng bị chảy máu nhiều một cách tối đa, trước khi nhổ, bạn nên tham khảo và lựa chọn kỹ phương pháp nhổ răng thông qua tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, chọn địa chỉ nhổ răng uy tín và bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao.Dùng quả bầu trị răng lung lay hiệu quả tại nhà

Để tình trạng máu vẫn chảy sau khi nhổ răng bạn nên lựa chọn chính xác địa chỉ nha khoa uy tín để tránh mắc phải biến chứng này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.