Bị lẹo mắt nên kiêng ăn gì?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Tôi bị lẹo mắt và sưng to, không biết bị lẹo mắt kiêng ăn gì? để mắt bớt sưng không ạ. Xin cảm ơn (Trang, Cần Thơ)

Trả lời:
Chào bạn Trang, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:
Bị lẹo mắt kiêng ăn gì
Bị lẹo mắt kiêng ăn gì được nhiều khách hàng quan tâm

Lẹo mắt là gì?

Lẹo mắt là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do vi khuẩn tụ cầu vàng xâm nhập vào tuyến chân mi. Đó là một khối sưng nề đỏ thường mọc ở mi mắt nằm ngay ở chân các lông mi có mủ. Bệnh lẹo xảy ra ở mọi lứa tuổi và rất dễ tái phát, có thể lan nhanh từ mi này sang mi khác khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi nhìn, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đời sống hàng ngày.

Lẹo mí mắt có các triệu chứng sau:


  • Mắt có cảm giác cộm, ngứa
  • Mắt hơi đỏ đôi khi còn có hiện tượng chảy nước mắt
  • Mí mắt bị sưng nhẹ, ấn vào thấy đau hoặc sưng to cả mi mắt và gây ứ phù màng tiếp hợp.
  • Bờ mi nổi lên một cục nhỏ to cỡ bằng hạt gạo
  • Là những nốt mụn lúc đầu bằng hạt tấm, sau lớn dần, sưng đỏ, sờ thấy rắn như hạt gạo
  • Lẹo mọc sát ngay ở bờ mi, mưng mủ và vỡ sau 3–4 ngày
Xem thêm bài viết: Mắt lá khoai là gì?

Lẹo mí mắt kiêng ăn gì và chữa như thế nào?

Nhiều bạn thắc mắc không biết bị lẹo mí mắt kiêng ăn gì để mắt đỡ sưng hơn. Bạn lưu ý khi gặp phải bệnh lý này thì nên kiêng những thứ có tính kích thích như rượu, thuốc lá, hành, tỏi, ớt, hẹ, kinh giới… Không ăn những thức ăn có tính nhiệt như thịt dê, thịt chó… Để giúp bệnh mau chóng hồi phục, nên hạn chế cả các món thủy sản và hải sản.

Ngoài lẹo mắt kiêng ăn gì thì bạn có thể cải thiện tình trạng sưng mắt của mình bằng cách dùng khăn ấm chườm vào vùng lẹo khoảng 2–3 lần/1 ngày để giảm đau, tiêu sưng. Hoặc Rửa mắt bằng nước muối sinh lý kết hợp sử dụng thuốc nhỏ mắt. Lưu ý, hãy rửa tay sạch trước khi bôi thuốc và tránh dụi tay lên mắt. Bên cạnh đó dùng kháng sinh dạng mỡ bôi vào vùng bị sưng viêm theo chỉ định của bác sĩ. Với lẹo có kích thước nhỏ nên để tự vỡ, không nên nặn sẽ gây lây lan khó điều trị hơn.

Với những chia sẻ về việc bị lẹo mắt kiêng ăn gì? mong rằng bạn có thể lưu ý những vấn đề này để mắt bớt sưng khi bị lẹo.

Có thể bạn sẽ thích

Có 2 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Trà giải nhiệt là đồ uống mang nhiều tính chất và thành phần của trà có tác dụng điều hòa khí huyết, thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể từ đó đem đến cảm giác mát mẻ cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức oi ả. Dưới đây là 4 loại trà thanh nhiệt tốt nhất giúp bạn giải nhiệt, xua tan đi cái nóng bức của ngày hè.
Uống trà xanh giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn là vì trong nó có chứa hoạt chất Epigallocatechin gallat (hay còn gọi là EGCG), một chất chống oxy hóa có khả năng đốt cháy các nồng độ chất béo trong máu như cholesterol, triglyceride, giảm tích tụ mỡ ở gan và các bộ phận khác trong cơ thể.
Uống nước muối giảm cân là phương pháp giảm cân phổ biến hiện đang được nhiều người áp dụng vì nó vừa dễ thực hiện vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong muối có chứa chất khử trùng tự nhiên giúp làm sạch ruột hiệu quả, giải độc cơ thể và giúp da đẹp, dáng xinh.

Được tạo bởi Blogger.