Mất răng vì niềng răng không đúng cách

Niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng và khớp cắn dựa trên sự di chuyển của răng và thích nghi của xương hàm theo từng lộ trình được tính toán kĩ lưỡng, răng dịch chuyển tới đâu, xương hàm ổn định tới đó. 


>>Răng trẻ bị đen

Mặt biến dạng, răng chết tủy, thậm chí mất răng… là những nguy cơ khôn lường khi niềng răng không đúng kĩ thuật.



Mặt biến dạng

Chính vì vậy một trong những công dụng tuyệt vời của niềng răng là vừa cải thiện tình trạng răng miệng, vừa điều chỉnh lại khuôn mặt hài hòa, thanh thoát hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ngược lại, nếu chỉnh nha niềng răng không đúng kĩ thuật sẽ khiến khuôn mặt biến dạng, méo mó, xấu xí, khiến tình trạng nghiêm trọng hơn lúc trước khi niềng răng.


Nguy cơ chết tủy, mất răng

Niềng răng đòi hỏi kĩ thuật khá phức tạp, bác sĩ phải có trình độ và thật khéo léo. Nếu như không thực hiện đúng kĩ thuật niềng răng, về lâu dài, bệnh nhân rất dễ mắc các bệnh về răng miệng nguy hiểm như viêm lợi, nha chu


Không những thế, nếu thực hiện sai kĩ thuật, sau khi niềng răng rất dễ khiến bệnh nhân bị lộ chân răng, răng lung lay, viêm tủy vô cùng nguy hiểm. Viêm tủy nếu không điều trị kịp thời khiến răng bị chết tủy, rụng răng.


Sai lệch khớp cắn

Theo các chuyên gia nha khoa,niềng răng nếu được thực hiện đúng kĩ thuật thì răng niềng xong sẽ ổn định suốt đời, răng trở nên đều đẹp và các khớp cắn cũng chuẩn hơn. Nếu chỉnh nha nắn lại răng không đúng kĩ thuật hay sai sót trong quá trình thực hiện sẽ khiến răng bị nghiêng, không khít nhau, làm mất thẩm mỹ, khớp cắn sai lệch khiến việc ăn uống trở nên khó khăn, đau khớp thái dương hàm, sức nhai yếu, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.



Chăm sóc răng không đúng cách:

Niềng răng cần phải đeo mắc cài trong thời gian rất dài từ một năm rưỡi đến hai năm. trong thời gian này, răng miệng đòi hỏi phải được chăm sóc kĩ lưỡng. Cần phải chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách theo lời dặn của bác sĩ nha khoa. Càn thường xuyên đến khám định kì tại nha khoa. Nếu không chăm sóc đúng cách, sẽ không mang lại kết quả như mong muốn mà còn dễ mắc các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm lợi, nha chu, thậm chí ung thư răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.