Tác hại của răng khôn mọc ngầm mà các nha sĩ luôn cảnh báo là gì?

Tác hại của răng khôn mọc ngầm thường được các nha sĩ cảnh báo với mọi người để nâng cao sự cảnh giác nhưng gần như rất ít người để tâm bởi không hề nhận thấy biểu hiện gì là răng khôn đang mọc cả. Nhưng thực ra nó đang mọc ngầm. Muốn biết răng khôn có đang mọc ngầm hay không bạn hãy đến các trung tâm nha khoa uy tín để được các nha sĩ thăm khám và chụp X-quang để xác định.

Trường hợp răng số 8 mọc lệchmọc ngầm diễn ra khá phổ biến và gây nên những cơn đau nhức dữ dội cho bệnh nhân, khiến cho phần nướu, má bị sưng, cứng hàm khó ăn nhai.
Do răng số 8 nằm trong cùng của khoang miệng, thường bị nướu che phủ trên mặt nhai, thức ăn hay bị giắt vào trong nên rất khó để vệ sinh sạch sẽ bằng cách chải răng thông thường. Do đó, vi khuẩn và mảng bám dễ dàng tích tụ tạo điều kiện thuận lợi cho sâu răng hoặc viêm nướu phát triển. Đối với những răng chỉ mọc lên một phần hoặc húc vào răng hàm số 7, nếu bạn không có biện pháp điều trị thì lâu ngày sẽ phá hoại cấu trúc của răng này, dẫn đến phải nhổ bỏ cả hai răng.
Ngoài ra, răng số 8 mọc ngầm còn là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm chóp răng, tiêu xương những răng xung quanh, gây u nang trong xương hàm, gây phá hủy xương hàm, nặng nhất là nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm đối với tính mạng bệnh nhân.
Răng số 8 mọc ngầm phải làm sao để hết đau nhức?Răng số 8 mọc ngầm cần được điều trị kịp thời

Răng số 8 mọc ngầm phải làm sao để hết đau nhức?

Trường hợp răng mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức thì biện pháp nhổ bỏ thường được bác sỹ chỉ định bởi việc giữ lại răng số 8 có thể gây nên nhiều biến chứng như đã nêu ở trên. Việc điều trị bằng thuốc cơ bản chỉ có thể giúp giảm đau, tiêu sưng mà không thể giải quyết được tận gốc của vấn đề.
Trước khi nhổ bỏ thì thao tác thăm khám cũng như chụp X-quang không thể bỏ qua. Có thể trong một số trường hợp nhổ răng khác không cần chụp phim nhưng đối với răng số 8 mọc ngầm hay mọc lệch thì việc chụp tia X là thao tác rất quan trọng để xác định xem thế răng, vị trí và hình dạng của răng ra sao, có ảnh hưởng đến dây thần kinh hay không mới tiến hành nhổ. Thao tác này sẽ đảm bảo độ an toàn cao cho một ca nhổ răng và thường được các trung tâm nha khoa uy tín tuân thủ thực hiện.
Công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome thế hệ mới hiện nay sẽ giúp cho quy trình nhổ răng diễn ra an toàn và hạn chế đau nhức một cách tối đa. Khác với cách nhổ răng truyền thống với dụng cụ nạy và kìm khiến cho quá trình nhổ khó khăn và chảy máu khá nhiều, thiết bị mới sẽ tạo ra mũi cắt siêu âm sắc bén và linh hoạt để làm đứt gãy các dây chằng nha chu và tách răng ra khỏi ổ răng, tạo điều kiện để lấy răng ra một cách nhẹ nhàng. Do ít xâm lấn đến nướu mà quá trình lành thương cũng diễn ra nhanh chóng hơn và hạn chế đau nhức tối đa.
Công nghệ nhổ răng tân tiến này hiện đang được áp dụng tại Nha khoa KIM cho hàng ngàn bệnh nhân và đều cho kết quả khả quan với thời gian lành thương khá nhanh. Thao tác chuẩn xác cùng với công nghệ khử khuẩn Extra AS sẽ giúp cho quá trình nhổ răng an toàn, không viêm nhiễm, xóa bỏ nỗi lo răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.