Làm mão răng sứ là gì, có tác dụng như thế nào?


Làm mão răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa hiện đại nhất hiện nay. Đây là giải pháp giúp bảo vệ răng cũng như phục hình răng thẩm mỹ hơn. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này ở bài viết sau đây nhé.

làm mão răng sứ là gì
làm mão răng sứ là gì


Nhưng vẫn còn nhiều khách hàng băn khoăn không biết bọc mão răng sứ có tác dụng gì, liệu có nên thực hiện hay không. Thấu hiểu được việc đó, bác sĩ của Nha khoa Kim sẽ giải đáp giúp bạn để giúp bạn có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn nhé.

Làm mão răng sứ là gì?

Làm mão răng sứ là một thủ thuật nha khoa, răng sẽ được mài nhỏ một phần và chụp một khung răng sứ lên trên, điều này cũng giống như tạo ra một tấm khiên chắn cho răng thật vậy.
Có rất nhiều loại mão răng sứ khác nhau như răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng toàn sứ, cả răng quý kim được làm bằng vật liệu cao cấp như vàng hay gần đây nhất là bọc mão răng sứ bằng miếng dán sứ Veneer.

Làm mão răng sứ có tác dụng gì?

Với những răng có khiếm khuyết như:
Thưa lệch, răng khấp khểnh ở mức độ nhẹ.
Răng bị đổi màu, nhiễm màu nặng.
Sứt mẻ không thể phục hồi.
Các trường hợp bị hô, móm

Thì bọc mão răng sứ sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên và mang lại cho bạn một hàm răng đều đẹp, phục hồi mọi chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Tác dụng chi tiết của việc bọc mão răng sứ có thể kể đến như:

1/ Đem lại cho bạn một hàm răng trắng đẹp như sao

Hầu hết những người nổi tiếng hiện nay đều chọn phương pháp bọc răng sứ để có được hàm răng trắng đẹp. Bác sĩ sẽ canh theo kích cỡ, hình dáng của răng thật và thiết kễ mão răng sứ vừa khớp, che đi những khuyết điểm của răng. Những răng thưa được lấp đầy và cho hàm răng đều đặn đúng vị trí.


Bọc mão răng sứ đem đến cho bạn hàm răng trắng đẹp

Thông thường, nếu chỉ bọc sứ 1-2 chiếc răng thì màu răng sẽ được thiết kế giống các răng kế bên. Nhưng nếu bạn chọn bọc sứ toàn hàm thì bác sĩ sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng sáng như người nổi tiếng. Những loại răng toàn sứ hay loại miếng dán Veneer sứ có khả năng chống bám màu rất tốt, giữ được độ trắng sáng trong thời gian dài. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc, bạn không cần tẩy trắng nữa và cũng không sợ hư răng.

2/ Bảo vệ răng chắc khoẻ

Những răng mọc thưa lệch, khấp khểnh sẽ khiến răng bạn dễ bị sâu răng. Vì thức ăn thường mắc vào răng và sinh ra vi khuẩn, theo thời gian, men răng sẽ bị ăn mòn và gây ra sâu răng, hư bể răng không thể phục hồi được. Viêc bọc mão răng sẽ giúp cách ly những vi khuẩn và không làm hư hại các răng tốt.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp nha khoa thẩm mỹ làm mão răng sứ, chúc bạn sớm sở hữu hàm răng trắng sáng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.