Trẻ bị sâu răng sữa có nên hàn không ?

Răng sữa đóng vai trò quan trọng trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Khi trẻ bị sâu nhiều bậc phụ huynh lo lắng có nên hàn răng sữa cho trẻ em hay không ?

Sâu răng sữa ở trẻ nhỏ là bệnh lý răng miệng phổ biến, theo ước tính có đến 80% trẻ em tại Việt Nam bị sâu răng. Nguyên nhân do hầu hết cha mẹ chưa thực sự quan tâm tới quá trình chăm sóc răng miệng của con mình. Nhiều gia đình không kiểm soát chế độ ăn uống của trẻ, cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm có chất đường. Khi thức ăn bám vào răng, nhất là chất đường sẽ hình thành mảng bám trên răng, trẻ em chưa ý thức được tác dụng của vệ sinh răng miệng cũng như không biết vệ sinh như thế nào cho đúng nên thông thường răng miệng sẽ không được làm sạch một cách triệt để, mảng bám chính là ổ sản sinh ra vi khuẩn gây sâu răng.Thêm vào đó, ngà răng sữa yếu hơn nên nguy cơ vi khuẩn xâm lấn gây bệnh cũng cao hơn so với răng vĩnh viễn.

Răng sữa bị sâu có nên hàn răng sữa cho trẻ em hay không ?
Răng sữa bị sâu có nên hàn răng sữa cho trẻ em hay không ?


Trẻ có răng sữa bị sâu có nên hàn không?


Khi trẻ có răng sữa bị sâu có nên hàn không là vấn đề được khá nhiều phụ huynh quan tâm. Nha khoa KIM sẽ nêu ra những vai trò quan trọng của răng sữa để các bậc phụ huynh thấy được việc điều trị răng sữa bị sâu là rất cần thiết

+ Răng sữa đóng vai trò quan trọng trong những năm tháng đầu đời của trẻ, tác dụng đầu tiên của răng mà ai cũng thấy được đó là chức năng ăn nhai. Những trẻ nhỏ bị mất răng sớm thường sẽ có xu hướng biếng ăn do khi ăn uống việc nghiền nát thức ăn của bé gặp khó khăn. Thức ăn không được nghiền nát còn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ, khiến các chất dinh dưỡng không được hấp thu tối đa, bé bị khó tiêu, táo bón…

+ Răng sữa làm nền tảng cho răng vĩnh viễn mọc. Răng định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, nếu trường hợp mất răng sữa sớm thì nguy cơ răng vĩnh viễn mọc lệch, mọc xô đẩy là rất cao. Thêm vào đó, có những trẻ còn bị chậm mọc răng.
giá tiền nhổ răng sữa

Thêm vào đó, nếu bệnh sâu răng không được chữa trị kịp thời sẽ gây những biến chứng nguy hiểm làm đau nhức răng, ảnh hưởng đến tủy răng, gây áp xe răng không những răng của trẻ phải nhổ mà có trường hợp còn nguy hại đến sức khỏe của toàn cơ thể.

Tuổi thay răng hàm của trẻ nhỏ thông thường từ 9-12 tuổi, trường hợp bé nhà bạn mới lên 3 tuổi, việc răng sữa bị sâu có nên hàn không các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện điều trị cho bé càng sớm càng tốt để sâu răng không lan rộng và nặng thêm. Bởi nếu chỉ thực hiện chữa đau răng tại nhà thôi thì bạn cần kiên trì trong một thời gian dài và không thể chữa trị dứt điểm được bệnh sâu răng

Răng sữa bị sâu nên được điều trị càng sớm càng tốt
Răng sữa bị sâu nên được điều trị càng sớm càng tốt

Khi thăm khám cho trẻ, các bác sĩ sẽ xác định tình hình sâu răng sữa để đưa ra hướng điều trị phù hợp. Nếu răng sâu ở mức độ nhẹ thì việc hàn răng là chỉ định tốt nhất, còn nếu sâu răng đã lan rộng ảnh hưởng đến tủy răng hoặc không thể thực hiện bằng cách hàn răng nữa thì chiếc răng ấy được chỉ định nhổ bỏ.



Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nhiệm, bạn có thể yên tâm đưa trẻ đến khám và điều trị tại nha khoa KIM. Nếu còn thắc mắc nào về vấn đề răng sữa bị sâu có nên hàn răng sữa cho trẻ em hay không bạn vui lòng liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.