Những yếu tố nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ titan?

CÂU HỎI:
Chào bác sĩ, tôi đang có nhu cầu bọc sứ cho răng và nghe nói răng sứ titan có giá khá rẻ nhưng không biết tuổi thọ của răng sứ titan có lâu không, mong bác sĩ tư vấn kỹ hơn về chiếc răng sứ này. Cám ơn bác sĩ. (Trần Thanh-Hải Phòng)


TRẢ LỜI:

Thân chào Trần Thanh!

Rất cảm ơn bạn Trần Thanh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “ Tuổi thọ của răng sứ titan được bao lâu” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Tuổi thọ của răng sứ titan khá bền lâu
Tuổi thọ của răng sứ titan khá bền lâu và chịu lực ăn nhai tốt

Răng sứ Titan là dòng răng sứ kim loại với thành phần cấu tạo phần khung sườn chủ yếu là titan và phần ngoài được phủ sứ nên có màu sắc giống như răng thật. Khi phục hình răng sứ titan không gây xâm lấn quá nhiều vào mô răng và không cần công nghệ quá cao vẫn đem lại hiệu quả thẩm.

Tuổi thọ của răng sứ titan bao lâu

Về bản chất, răng sứ titan là răng sứ kim loại với thành phần hợp kim bao gồm niken-crom-titan. Với chất liệu này, răng có có độ bền cao, khả năng chịu lực khi ăn nhai tốt, không bị bong bất hay vỡ nứt trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, tuổi thọ của răng sứ titan có thể kéo dài 10-15 năm, thậm chí lâu bền hơn nếu được chăm sóc tốt.
Yếu tố nào quyết định tuổi thọ của răng sứ titan

Đặc điểm của răng sứ titan khá bền chắc, tuy nhiên, tuổi thọ của răng sứ titan có thể kéo dài tối đa và bền lâu được hay không, khi đó còn tùy thuộc vào tay nghề của bác sỹ khi phục hình và chế độ chăm sóc răng miệng của bệnh nhân.
Răng thật được mài nhỏ cùi răng trước khi chụp mão răng sứ lên trên

– Tay nghề của bác sỹ

Mặc dù việc phục hình răng sứ titan không đòi hỏi công nghệ quá cao, nhưng tay nghề của bác sỹ ảnh hưởng rất nhiều tới việc răng sứ có thể duy trì được lâu dài hay không. Bác sỹ có nhiều kinh nghiệm, tay nghề giỏi sẽ mài răng đúng tỉ lệ, không gây xâm lấn tới mô răng thật, đồng thời giúp việc chụp răng sứ titan được khớp, không bị vênh cộm.

Nếu tay nghề của bác sỹ không tốt, thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ răng sứ lệch, trượt hoặc bung vỡ, gây ra đau buốt và dễ mắc các bệnh lý răng miệng. Tới lúc đó, bạn sẽ phải gỡ bỏ răng sứ để tiến hành điều trị bệnh lý hoặc điều chỉnh, thay thế mão răng sứ khác.

– Chế độ chăm sóc của bệnh nhân

Tuổi thọ răng sứ titan được bao lâu còn phục thuộc vào chế độ chăm sóc răng miệng của bạn có tốt không. Vì răng sứ titan dù bền chắc đến mấy thì cũng không thể bằng với răng thật, nên nếu không kiêng tránh khi ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng tốt thì sẽ khiến răng sứ giảm tuổi thỏ và phải thay mới một răng sứ khác.

Chính vì vậy, để tăng tuổi thọ của răng sứ titan, bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và bác sỹ giỏi để thực hiện giúp bạn. Khi đó, bọc răng sứ titan mới thực sự đem lại hiệu quả về ăn nhai và thẩm mỹ cũng như tiết kiệm tối đa chi phí cho bạn. Nếu không, giá răng sứ tuy rẻ nhưng lại được làm không tốt sẽ mất thêm chi phí để bọc răng sứ mới, rẻ lại thành đắt.

Tuổi thọ của răng sứ titan bao lâu còn tùy thuộc vào những yếu tố được chia sẻ ở trên, bạn có thể trực tiếp đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.