Hàn răng sữa em bé

Răng sữa đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển khả năng ăn nhai, phát âm của trẻ. Vì vậy khi răng sữa bị sâu nhiều bậc cha mẹ băn khoăn không biết nên hàn răng sữa hay nên nhổ bỏ.


Nếu trẻ bị mất răng sữa sớm sẽ thế nào?


– Nếu răng sữa mất sớm, trẻ sẽ kém phát triển khả năng nhai, phát âm không chuẩn.

– Ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này, những chiếc răng sâu là nguyên nhân gián tiếp gây nên các bệnh hô hấp, khớp, tim mạch hay viêm xoang.

– Răng sữa bị nhổ sớm, khi mầm răng dài lâu mọc lên sẽ gặp khó khăn, mọc chậm và có thể sẽ mọc lệch.

Răng sữa bị sâu có nên hàn không?


Ở trẻ em, nếu có bị sâu răng sữa không chữa kịp thời sẽ tiếp tục sâu nặng hơn gây viêm tủy, chết tủy, cần phải chữa tủy, nặng hơn có thể phải nhổ răng đi. Như vậy, răng sữa bị sâu vẫn cần thiết phải hàn trám như răng dài lâu. Tuy nhiên, bạn nên cho bé đi khám tại các trung tâm nhoa uy tín, bác sĩ sẽ căn cứ vào tuổi các cháu, các kết quả khám để quyết định xem răng sữa bị sâu có nên hàn hay điều trị bằng phương pháp khác hoặc có thể nhổ luôn.

Răng sữa bị sâu nên hàn răng sữa hay nên nhổ bỏ


Hàn răng sữa cho bé với kỹ thuật trám bít hố rãnh


Hàn răng sữa cho bé sẽ không gây ảnh hưởng đế các răng xung quanh, không làm mất tổ chức cứng của răng, đặc biệt hoàn toàn không gây đau trong suốt quá trình thực hiện và sau khi hàn răng.
Tại Nha khoa KIM, hàn răng sữa cho bé được thực hiện như sau:


– Bước 1: 
Thăm khám và tư vấn răng miệng.

Trước tiên, bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra răng miệng của bé một cách cẩn thận để xác định chính xác tình trạng mà bé mắc phải, từ đó có hướng điều trị tốt nhất.

– Bước 2: Vệ sinh răng miệng và tiến hành hàn răng sữa cho bé.

Sau khi thăm khám và tư vấn, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng cho bé bằng cách làm sạch bề mặt hố rãnh bằng chổi chuyên dụng nha khoa và bột đánh bóng. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng một loại dung dịch để xử lý bề mặt răng của bé nhằm làm tăng độ bám dính của chất trám hàn răng. Tiếp theo, bác sĩ tiến hành hàn răng cho bé bằng cách đặt chất trám bít lên bề mặt hố rãnh. Nếu là loại hóa trùng hợp thì chất trám này sẽ tự động đông lại. Còn nếu là loại quang trùng hợp thì bác sĩ sẽ sử dụng chiếu đèn halogen để làm cho chất trám hàn đông lại.
giá dịch vụ nhổ răng sữa

– Bước 3
: Bác sĩ sẽ hướng dẫn chăm sóc răng

Sau khi hoàn tất quy trình hàn răng sữa cho bé, bác sĩ sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh biết cách chăm sóc răng cho bé như thế nào như ăn uống, vệ sinh… để cho bé có hàm răng khỏe mạnh.

Vấn đề hàn răng sữa cho bé có nên không khi bị sâu là rất cần thiết.
Vấn đề hàn răng sữa cho bé có nên không khi bị sâu là rất cần thiết.

Các cha mẹ đa phần chỉ quan tâm tới sức khỏe răng miệng của bé ở mức cơ bản qua loa mà không quá sâu sắc chỉ bảo các bé trong việc ý thức bảo bệ răng miệng. Và việc chỉ nhắc nhở các bé nhỏ chăm sóc răng miệng thường xuyên là chưa đủ, mà chúng ta là người cần phải chủ động theo dõi và quan sát những hiện tượng lạ xảy ra đối với răng sữa của cháu nhỏ để có những biện pháp điều trị phù hợp, kịp thời.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề răng sữa bị sâu nên hàn răng sữa hay nên nhổ bổ , bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Nha khoa KIM qua số hotline 19006899 để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.