Chữa sâu răng bằng vỏ xoài như thế nào ?

Vỏ xoài, hạt na...tưởng chừng đây chỉ là những thứ vứt đi nhưng chúng lại có tác dụng chữa răng sâu hiệu quả đến không ngờ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến cách chữa sâu răng bằng vỏ xoài và những cách chữa sâu răng khác mà bạn có thể làm tại nhà.

Cách chữa sâu răng bằng vỏ quả xoài

Cách chữa sâu răng bằng vỏ xoài

Khi bị đau nhức răng do sâu răng có thể dùng vỏ xoài để khắc phục sẽ rất đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn so với dùng thuốc giảm đau, kháng sinh. Thay vào đó, bạn có thể thực hiện công thức dưới đây để áp dụng chữa trị:

Lấy quả xoài rửa sạch, gọt lấy vỏ, cho vào nước và đun sôi khoảng 10-15 phút. Đổ hỗn hợp này ra chai hoặc cốc rồi cho thêm rượu với tỷ lệ rượu và nước là 3:1.

Dùng hỗn hợp chất lỏng này để súc miệng từ 3-4 lần/ ngày vào buổi sáng khi thức dậy, sau hai bữa ăn chính trong ngày và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên ngậm dung dịch trong miệng ít nhất khoảng 3-5 phút rồi súc miệng nhổ đi để đạt hiệu quả trị đau nhức do sâu răng.

Cách chữa sâu răng bằng gừng tươi

Cách chữa sâu răng bằng gừng 

Dùng gừng tươi để chữa sâu răng cũng là một giải pháp vô cùng thông minh vừa hiệu quả, an toàn lại vừa tiết kiệm, dễ áp dụng. Gừng có chứa chất kháng viêm nên cũng có tác dụng cắt giảm cơn đau nhức.

Mỗi khi bị đau nhức răng do sâu răng gây ra, bạn chỉ cần lấy gừng tươi giã nát sau đó đắp trực tiếp lên vùng răng sâu và đau. Thực hiện phương pháp này ít nhất 2 lần/ngày để đảm bảo hiệu quả trị sâu và đau răng.

Ngoài gừng tươi, bạn có thể dùng tỏi để thay thế cũng có tính sát khuẩn giúp chữa lành các bệnh viêm nhiễm. Bằng cách nghiền lát tỏi sau đó trộn thêm ít muối và đắp vào vùng răng bị đau, bạn sẽ nhận thấy cơn đau giảm dần.

>>Cách chữa sâu răng bằng vỏ xoài

Cách chữa sâu răng bằng hạt na


\
Cách chữa sâu răng bằng hạt na 

Hạt na cũng có tác dụng làm giảm rõ rệt các cơn đau nhức răng do sâu răng và viêm chân răng hiệu quả. Đó là nhờ trong thành phần có chứa chất có khả năng sát trùng và kháng khuẩn mạnh mẽ.

Bạn lấy hạt na đem đập dập lấy phần nhân trắng bên trong. Sau đó nghiền nhuyễn phần nhân hạt na rồi đắp vào chỗ răng bị sâu gây đau. Cách này sẽ cho hiệu quả giảm đau ngay tức thì mà không cần dùng tới thuốc.

Tuy nhiên, những cách trên chỉ có tác dụng làm giảm đau sâu răng trong khoảng thời gian ngắn. Còn để có thể trị dứt điểm sâu rang thì bạn cần đến sư thăm khám của bác sĩ nha khoa. Vì vậy bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để có thể trị dứt điểm sâu răng.

Bạn đọc quan tâm:

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.