Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả– Có hay Không?

Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả là phương pháp được nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên, phương pháp này liệu có thật sự hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu xem sao nhé.

Bệnh sâu răng là gì?

Sâu răng là bệnh mà khi đó mô răng bị phá hủy do tác động của các loại vi khuẩn có hại sinh ra từ mảng bám và các thức ăn thừa không được làm sạch sau khi ăn. Vi khuẩn này sẽ tấn công lần lượt từ men răng, ngà răng cho đến tủy răng. Khi răng đã bị sâu, đồng nghĩa với việc răng đó không thể nào tự phục hồi như ban đầu được nữa.
Sâu răng tuy không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng nó cũng gây phiền toái khá nhiều cho người bênh, chẳng hạn như: đau răng gây mất tập trung, răng bị xỉn màu khiến chủ nhân mất tự tin trong gio tiếp hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây những biến chứng khiến việc điều trị trở nên phức tạp và tốn kém hơn.

Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả– Có hay không?

Vì những tác hại của sâu răng gây ảnh hưởng đến tất cả mọi người, cho nên ngoài các cơ sở nha khoa, trong dân gian cũng có lưu truyền một số bài thuốc chữa sâu răng, và bắt sâu răng bằng lá tía tô là một trong số đó. Vậy liệu có cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả hay không?
Lá tía tô là loại gia vị không xa lạ với mọi gia đình người Việt khi có mặt trong rất nhiều món ăn như: bún chả, chuối nấu ốc, gỏi cuốn,…Theo Đông y, lá tía tô được xếp vào nhóm phát tán phong hàn, giúp chữa bệnh thông qua việc thoát mồ hồi, giải cảm chữa sốt, cảm cúm. Vì thế, tía tô là một trong những vị thuốc có tác dụng chữa bệnh và phòng bệnh khá tuyệt vời.
Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả

Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả – Có hay không?

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào cụ thể về việc lá tía tô có thể “bắt” sâu răng hay không. Bởi cơ bản, từ những thông tin ở phần trên, các bạn có thể thấy sâu răng là chứng bệnh do vi khuẩn chuyển hóa đường bột thành a-xít ăn mòn răng chứ không hề do loài “sâu” nào cả. Tác dụng của lá tía tô với bệnh sâu răng có thể chỉ là giúp giảm đau, ngoài ra không thể điều trị dứt điểm.

Vậy làm cách nào để điều trị tận gốc bệnh sâu răng?

Các bài thuốc dân gian cũng cho những hiệu quả đáng kể, tuy nhiên nó chỉ giúp giảm đau nhất thời, muốn điều trị triệt để, các bạn cần đến gặp nha sĩ để tiếng hành những biện pháp nha khoa nhằm loại bỏ mô sâu răng và phòng ngừa sâu răng lan rộng. Tùy theo mức độ răng sâu, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị theo một trong 2 phương pháp dưới đây:
- Tái khoáng phần bị sâu: Nếu răng mới chỉ chớm sâu, bác sĩ sẽ dùng dung dịch gồm các chất calcium, phosphate, fluorine trám vào nơi răng bị sâu. Đây là phương pháp đơn giản, hiệu quả, không đau và an toàn.
- Nạo bỏ phần răng bị sâu: Khi răng đã sâu nặng và hình thành lỗ sâu thì bạn bắt buộc phải nạo bỏ phần sâu nhằm ngăn chặn sự phát triển răng sâu.Sau đó, nha sĩ sẽ tiến hành hàn trám lỗ sâu răng để không lưu lại vi khuẩn và thức ăn vào hốc sâu răng, ngăn chặn sâu răng nặng hơn.

Với những thông tin trên, hy vọng các bạn cũng tự đánh giá được hiệu quả của việc tìm  “cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hiệu quả”. Các bài thuốc dân gian thường chỉ có tác dụng giảm đau, để điều trị sâu răng an toàn, triệt để thì hãy đến các phòng khám hoặc bệnh viện răng để được xử lí đúng cách nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.