Khi bị gãy răng có mọc lại không, có trở lại như cũ được không?

Răng bị gãy có mọc lại được không, có hồi phục lại như cũ không là mối quan tâm của nhiều người. Nếu như bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

http://cayrangimplant.com.vn/gay-rang-cua-phai-lam-sao-de-chua/
http://cayrangimplant.com.vn/dia-chi-trong-rang-implant-uy-tin-nhat-viet-nam/

Răng sinh lý của chúng ta một trong những phần đặc biệt nhất của cơ thể. Đặc điểm quan trọng nhất là khi răng dã bị hư hỏng, mất đi ngà răng và men răng vì bất cứ lý do nào thì vĩnh viễn không thể phục hồi trở lại. Chính điều này sẽ chi phối trực tiếp đến tất cả các vấn đề xảy ra ở răng và những phương pháp điều trị trong nha khoa nói chung. Với trường hợp răng bị gãy cũng tương tự như vậy.

Khi bị gãy răng có mọc lại không, có trở lại như cũ được không?

Như đã trao đổi, men răng và ngà răng là các thành phần khi mất đi hoặc bị hư hỏng bởi bệnh lý gây ra thì hoàn toàn không thể phục hồi trở lại. Do đó, răng bị gãy cũng như vậy, phần men răng và ngà răng đã gãy mất sẽ không thể tự mọc trở lại như cũ, nó sẽ mất đi mãi mãi.


Đó là lý do giải thích tại sao các chuyên gia chăm sóc răng miệng luôn khuyến chúng ta phải chăm sóc răng thật kỹ lương. Trong tất cả các ca điều trị cho răng, bác sỹ cũng luôn lấy việ bảo tồn răng thật tối đa làm yêu cầu cơ bản đầu tiên. Là bởi răng là thứ đã mất đi sẽ mất đi vĩnh viễn, không thể lấy lại trong khi vai trò của răng đối với chúng ta lại vô cùng quan trọng, gần như là không thể thiếu.

Vậy nên nếu bạn đang rất băn khoăn việc khi bị gãy răng có mọc lại không thì tốt nhất nên hiểu rõ điều này. Và trong trường hợp răng đã bị gãy, thay vì trông chờ vào sự mọc lại của răng, bạn cần nghĩ đến giải pháp phục hồi lại càng sớm càng tốt.

Răng gãy có thể phục hồi lại, tuy không làm răng trở lại như chiếc răng sinh lý ban đầu nhưng sẽ khôi phục được hình thể răng tương tự như răng thật với chức năng có thể đạt 80 – 90% so với răng thật.

Khi đó, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương án phục hình sau đây để khôi phục răng gãy:

* Hàn trám răng gãy

Hàn trám là phương pháp dùng đến các vật liệu trám nhân tạo dạng dẻo thao tác trực tiếp trên răng thật để tạo nên các mô răng nhân tạo tương tự như phần mô răng thật đã bị gãy.

Miếng trám sau đó được hóa cứng từ dạng dẻo dang rắn và bám chắc trên răng thật. Nhờ vậy, răng trám vẫn đạt vẻ thẩm mỹ tự nhiên và có khả năng ăn nhai tốt.

* Bọc sứ cho răng gãy

Phương pháp này là kỹ thuật tạo hình nên một thân răng hoàn chỉnh bằng chất liệu sứ. Thân răng ở dạng vỏ chụp và có hình dáng bên ngoài giống với chiếc răng thật tại vị trí bị gãy. Thân răng này sẽ bọc chụp lên trên phần thân răng bị gãy để bảo vệ và phục hồi lại răng. Nó vẫn đảm bảo được độ tự nhiên và chức ăn nhat tốt như răng thật.

Hy vọng những thông tin trên đây đã cho bạn hiểu rõ khi bị gãy răng có mọc lại không và sau khi gãy răng bạn nên làm gì là tốt nhất. Nếu cần tư vấn thêm thông tin nào liên quan, bạn vui lòng liên hệ theo số Hotine 1900 6899, mọi thắc mắc sẽ được hồi đàp tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.